บลจ.ทิสโก้ ส่ง"ออยล์ ทริกเกอร์"กอง6 มั่นใจน้ำมันรีบาวน์ เป้าเลิกโครงการ8%

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday July 11, 2015 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า จากทิศทางราคาน้ำมันโลก WTI ที่ปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง หลัง EIA รายงานว่าสต๊อกน้ำมันดิบ ณ วันที่ 3 ก.ค. ปรับตัวเพิ่มขึ้นราว 4 แสนบาร์เรล สู่ระดับ 465.8 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่ตลาดคาดว่าจะลดลง 7 แสนบาร์เรลนั้น ล่าสุด เพื่อเป็นการจับจังหวะการลงทุนในช่วงที่ราคาน้ำมันปรับตัวลดลง บลจ. ทิสโก้ จึงเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #6" ในระหว่างวันที่ 13 – 14 ก.ค. 58 นี้

ราคาน้ำมันโลกทั้งสองตลาด ทั้ง WTI และ Brent ผันผวนอย่างรุนแรงในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากอุปทานที่ยังล้นเกิน ประกอบกับนักลงทุนยังมีความกังวลเรื่องกรีซ และแรงเทขายจากตลาดหุ้นจีน ราคาน้ำมันจึงปรับฐานลงมาค่อนข้างมาก ซึ่งเรามองว่าระดับราคาน้ำมันที่ลดลงเข้าใกล้ 50 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรลในช่วงนี้ จึงเป็นโอกาสในการทยอยสะสมเพิ่มเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีเมื่อราคาน้ำมันรีบาวน์ โดยเรามองเป้าหมายราคาน้ำมันในปีนี้ไว้ที่ 60 เหรียญสหรัฐฯ ต่อบาร์เรล หรือยังมีอัพไซด์อีกราว 12%

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยล์ ทริกเกอร์ 8% #6" จะเน้นลงทุนในกองทุนน้ำมัน United States Oil Fund ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่มีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนสอดคล้องกับอัตราการเปลี่ยนแปลงของราคาสัญญาฟิวเจอร์ที่อ้างอิงกับน้ำมันดิบคุณภาพดี (WTI Light Sweet Crude Oil) ในตลาดไนเม็กซ์ (NYMEX) ในสหรัฐฯ และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ประมาณ 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ

"ตั้งแต่ต้นปี เราแนะนำให้ลูกค้าลงทุนในน้ำมันมาอย่างต่อเนื่อง และกองทริกเกอร์ฟันด์ในซีรีย์น้ำมันของเราก็สามารถสร้างผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์ถึงความเชี่ยวชาญในการลงทุนต่างประเทศและการจับจังหวะการลงทุนอย่างแม่นยำของเราได้เป็นอย่างดี"นายสาห์รัช กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ