GUNKUL เซ็น MOU โซลาร์ฟาร์มกองทัพบก 8 MW กำหนดจ่ายไฟปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 13, 2015 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทกันกุล แอนด์ ยูซีไอ เพาเวอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GUNKUL ( ถือหุ้นในสัดส่วน 75%) ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนได้เซ็นสัญญาบันทึกข้อความเข้าใจ (MOU) กับกองทัพบก เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์การเกษตร กำลังการผลิตรวม 8 เมกะวัตต์ จำนวน 2 โครงการ แบ่งเป็นโครงการละ 4 เมกะวัตต์ ที่ค่ายเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร

โครงการดังกล่าวจะยื่นเข้าร่วมโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์การเกษตร โดยทางกองทัพบกจะดำเนินโครงการในฐานะ “เจ้าของโครงการ" และสนับสนุนในส่วนของพื้นที่ของหน่วยงานราชการทหาร ที่ค่ายเขตอุดมศักดิ์ ขณะที่ “กันกุล แอนด์ ยูซีไอ เพาเวอร์" จะเป็น “ผู้สนับสนุนโครงการ" ซึ่งจะเป็นผู้ลงทุน ออกแบบทางวิศวกรรม และดำเนินการก่อสร้างโครงการ โดย “กันกุล แอนด์ ยูซีไอ เพาเวอร์" จะเป็นผู้รับผลประโยชน์จากการขายไฟฟ้าให้แก่ กฟภ. และจะให้ผลตอบแทนกับกองทัพบกในรูปสวัสดิการเชิงธุรกิจ

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าจะยื่นเข้าร่วมโครงการได้ในไตรมาส 4/58 และดำเนินการก่อสร้างได้ในไตรมาส 1/59 และจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ได้ภายในปี 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ