ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับขึ้นปัจจัยกรีซยังหนุน แต่อาจมีแรงขายทำกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 14, 2015 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ โดยปัจจัยบวกจากกรีซที่บรรลุข้อตกลงกับทางเจ้าหนี้จะยังคงมีอิทธิพลอยู่ต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดหุ้นต่างประเทศทั้งยูโรปและสหรัฐต่างปรับตัวขึ้นเมื่อวานนี้ แต่ยังคงต้องระวังแรงขายทำกำไรบริเวณ 1,500 จุด หลังน่าจะยังมีคำถามถึงแนวทางปฏิบัติต่อไปของกรีซเพื่อดำเนินการให้บรรลุตามข้อตกลงกับเจ้าหนี้ ประกอบกับผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียน(บจ.)ของไทยในไตรมาส 2/58 มีแนวโน้มชะลอตัวลง และราคาน้ำมันดิบที่ลดลง จะเป็นปัจจัยกดดันต่อตลาด โดยมองแนวรับวันนี้ที่บริเวณ 1,480 และแนวต้านที่ 1,500 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มดัชนีหุ้นไทยเปิดตลาดเช้านี้จะปรับตัวขึ้น หลังอิทธิพลของกรีซยังคงมีอยู่ส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปปิดปรับตัวขึ้นเมื่อวานนี้ แต่ก็ยังต้องระวังแรงขายทำกำไรที่บริเวณ 1,500 จุดขึ้นไป เพราะตลาดยังคงต้องรอดูแนวทางปฏิบัติของกรีซเพื่อให้เป็นไปตามข้อตกลงกับเจ้าหนี้

ประกอบกับผลการดำเนินงานไตรมาส 2/58 ของบริษัทจดทะเบียนในไทยมีแนวโน้มชะลอตัวลง โดยเฉพาะในกลุ่มแบงก์แม้ว่าตลาดจะมีแรงขายหุ้นกลุ่มแบงก์สะท้อนปัจจัยลบมาแล้วก่อนหน้านี้ก็ตาม แต่เชื่อว่าก็จะยังเป็นปัจจัยที่จำกัดต่อการปรับขึ้นของหุ้นในกลุ่มแบงก์ได้ นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลงก็จะยังเป็นปัจจัยถ่วงตลาดเช่นกัน

พร้อมมองแนวรับวันนี้ที่บริเวณ 1,480 จุด และแนวต้านที่ 1,500 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ