KTC เปิดตัว 2 แคมเปญใน H2/58 ดันพอร์ตสมาชิกสินเชื่อบุคคลทั้งปีโต 15%ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 14, 2015 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุดาพร จันทร์วัฒนากุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - ธุรกิจสินเชื่อบุคคล บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) หรือ เคทีซี เปิดเผยว่า ทิศทางการทำตลาดสินเชื่อบุคคลของเคทีซีในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะยังคงมุ่งการทำตลาดผลิตภัณฑ์สินเชื่อพร้อมใช้ “เคทีซี พราว" เป็นหลัก เพราะมีความคล่องตัว ตรงกับความต้องการของสมาชิก และได้รับความนิยมสูง โดยจะยังดำเนินธุรกิจภายใต้นโยบายหลักของการสร้างวินัยแห่งความรับผิดชอบให้กับสมาชิก เพื่อไม่ให้สร้างภาระหนี้เกินตัว ด้วยกลยุทธ์ 3 แกนใหญ่คือ 1) การเพิ่มและขยายฐานสมาชิกใหม่ครอบคลุมถึงการอนุมัติสินเชื่อที่ไวและรับเงินได้ทันที 2) การแบ่งเบาภาระหนี้และค่าใช้จ่ายโดยพิจารณาถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ 3) การสร้างความพึงพอใจสมาชิกเพื่อสร้างความผูกพันกับผลิตภัณฑ์และแบรนด์เคทีซีในระยะยาว โดยตั้งเป้าสินเชื่อบุคคลมีสมาชิกสมัครใหม่เพิ่มขึ้นทั้งปี 146,000 ราย เติบโตประมาณ 15% คาดยอดลูกหนี้มีมูลค่า 18,900 ล้านบาท
"เคทีซีเล็งเห็นโอกาสเติบโตของธุรกิจสินเชื่อบุคคลยังไปได้อีกไกล ผู้ประกอบการแข่งขันสูง เนื่องจากผู้บริโภคยังมีความต้องการสินเชื่อเงินสดในยามที่จำเป็นอีกมาก โดยเฉพาะในพื้นที่ภูมิภาคและกลุ่มคนที่ไม่สามารถสมัครบัตรเครดิตได้ โดยข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย ณ สิ้นไตรมาสแรกของปี 2558 ยอดลูกหนี้สินเชื่อบุคคลรวมทั้งอุตสาหกรรมมีมูลค่า 313,085 ล้านบาท ในขณะที่ยอดลูกหนี้สินเชื่อบุคคลเคทีซีเท่ากับ 16,461 ล้านบาท คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด (Market Share) 5.26% และมีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL เพียง 1.1%"

นางสาวสิริกัลยา สุธัญญพฤทธิ์ ผู้อำนวยการ – ธุรกิจสินเชื่อบุคคล “เคทีซี" กล่าวถึงแผนการตลาดในส่วนของการเพิ่มฐานสมาชิกว่า “ในปีนี้เคทีซีได้ขยายฐานสมาชิกไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่เป็นผู้เริ่มทำงาน และผู้ที่อาศัยอยู่ตามหัวเมืองหลักในต่างจังหวัดมากขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินเชื่อเงินสดได้สะดวกในยามที่จำเป็น และยังสามารถรับโอกาสในการแบ่งชำระค่าสินค้าได้ยาวนานถึง 36 เดือน โดยไม่ต้องจ่ายเงินก้อนใหญ่ ทำให้สมาชิกจัดสรรและบริหารการเงินได้คล่องตัวขึ้น

บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญการตลาดเพื่อมอบความคุ้มค่าให้กับสมาชิกใหม่อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการพัฒนาการบริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งล่าสุดเคทีซีจึงได้เปิดตัวโครงการ “CASH@KTC Touch" อนุมัติปั๊บ รับเงินสด รู้ผล 30 นาที เพื่อเพิ่มความสะดวกให้สมาชิกได้รับการอนุมัติเงินสดไปใช้ในสิ่งที่จำเป็นโดยเร็วที่สุด ถึงแม้ว่าจะใช้ระยะเวลาในการอนุมัติสั้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค แต่ในการพิจารณาจะยังคงเป็นไปตามมาตรฐานของเคทีซี เพื่อให้ได้พอร์ตสมาชิกที่มีคุณภาพ และเพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้บริโภค ในการป้องกันไม่ให้เกิดภาระหนี้เกินตัวของสมาชิกในอนาคตอีกด้วย

โครงการ “CASH @ KTC Touch" มีจุดเด่นคือ สมัครง่าย อนุมัติไว รับเงินสดทันทีเมื่อสมัครสินเชื่อพร้อมใช้ “เคทีซี พราว" (KTC PROUD) สิทธิพิเศษนี้เฉพาะผู้ที่ยื่นเอกสารครบถ้วนในการสมัครสมาชิก“เคทีซี พราว" ที่ศูนย์บริการ “เคทีซี ทัช" 23 สาขาทั่วประเทศเท่านั้น จะได้รับทราบผลการสมัครภายใน 30 นาที (ทาง SMS) เมื่ออนุมัติปุ๊บสมาชิกสามารถรับเงินสดได้ทันที ผู้สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

พิเศษรับฟรี บัตรของขวัญเทสโก้ โลตัส มูลค่า 100 บาท เมื่อเปิดใช้บัตรกดเงินสดภายใน 2 รอบบัญชีแรก และลงทะเบียนยืนยันสิทธิ์ผ่าน SMS หรือออนไลน์ที่ www.ktc.co.th และ รับเพิ่ม บัตรของขวัญอีก 900 บาท เมื่อมียอดเงินคงค้างไม่ต่ำกว่า 18,000 บาท ตลอดระยะเวลา 2 รอบบัญชีแรกนับจากวันอนุมัติ พร้อมทั้งกดเงินผ่าน ATM อย่างน้อย 1 ครั้งใน 2 รอบบัญชีแรก หรือรับบัตรของขวัญฯ เพิ่ม 300 บาท เมื่อมียอดคงค้างไม่ต่ำกว่า 18,000 บาท ตลอดระยะเวลา 1 รอบบัญชีแรกนับจากวันอนุมัติ และกดเงินผ่าน ATM อย่างน้อย 1 ครั้งใน 2 รอบบัญชีแรก สำหรับผู้ที่สมัคร “เคทีซี พราว" ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2558

นางสาวพิชามน จิตรเป็นธรรม ผู้จัดการอาวุโส – ธุรกิจสินเชื่อบุคคล “เคทีซี" กล่าวว่า เคทีซีมีจำนวนสมาชิกสินเชื่อบุคคลที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ การทำให้สมาชิกพึงพอใจและผูกพันกับแบรนด์ในระยะยาวเป็นเรื่องหลักที่เคทีซีให้ความสำคัญอย่างมาก ซึ่งการฟังความคิดเห็นเพื่อศึกษาความต้องการที่แท้จริงของสมาชิก เป็นสิ่งที่เราทำมาตลอดในการทำธุรกิจ เพื่อให้ได้ความคิดที่ตกผลึกและถูกใจคนทุกกลุ่ม เคทีซีจึงมุ่งใช้วิธีการแบ่งเบาภาระให้กับสมาชิกเป็นหลัก และทำอย่างต่อเนื่องในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้คะแนนสะสมแลกแทนดอกเบี้ย 0% สำหรับเงินก้อนใหม่ที่เบิกถอน เงินคืนดอกเบี้ยเข้าบัญชีให้กับสมาชิกที่กดเงินสด หรือการฟรีค่าธรรมเนียมการชำระเงิน นอกจากนี้ยังมีการจัดสัมมนาเวิร์คช้อป เพื่อสร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิก หรือสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับการออมเงิน การประหยัดภาษีต่างๆ ซึ่งจัดต่อเนื่องมากว่า 8 ปีแล้ว

ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เคทีซีจะเปิดตัวโครงการใหม่ “เคลียร์หนี้เกลี้ยง ซีซั่น 5" ซึ่งเป็นแคมเปญการตลาดใหญ่ที่จัดให้กับสมาชิกทั้งพอร์ตอย่างต่อเนื่อง และได้รับการตอบรับสูงมากจากสมาชิก โดยที่ผ่านมาได้เคลียร์หนี้ให้สมาชิกแล้วเกือบ 3,000 ราย ด้วยจำนวนเงินกว่า 9 ล้านบาท สำหรับจุดเด่นของโครงการในปีนี้คือ การขยายเวลาให้สมาชิกเข้าร่วมได้นานขึ้นถึง 6 เดือน และจำนวนรางวัลที่เพิ่มขึ้นเป็น 366 รางวัล แบ่งเป็นรางวัลใหญ่เคลียร์หนี้เกลี้ยง 100% จำนวน 6 รางวัล (6 รอบๆ ละ 1 รางวัล และรางวัลเคลียร์ 10% จำนวน 360 รางวัล (6 รอบๆ ละ 60 รางวัล) โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมในแคมเปญการตลาดนี้ได้ตั้งแต่วันนี้ - 20 ธันวาคม 2558 "เราหวังว่าโครงการใหญ่ที่จะจัดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะสามารถผลักดันให้พอร์ตสมาชิกสินเชื่อบุคคลเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และจะยังคงนโยบายในการสรรหาผลิตภัณฑ์ หรือช่องทางที่จะทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินเชื่อเงินสดได้สะดวกและรวดเร็ว รวมทั้งการดูแลสมาชิกในฐานเดิมให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด"นางสาวสุดาพร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ