ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เพิ่มเที่ยวบินไปเกาหลีใต้เป็น 2 เที่ยวบิน/วัน คาดLoad Factorปีนี้80%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 14, 2015 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์" สายการบินราคาประหยัดรายแรกของไทย ที่ให้บริการเส้นทางบินระยะไกล ประกาศเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ (DMK) ประเทศไทย ไปยังกรุงโซล (ICN) ประเทศเกาหลีใต้ มาเป็นวันละ 2 เที่ยวบิน เริ่มจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ www.airasia.com และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2558 เป็นต้นไป

นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า โซลยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและเป็นตลาดที่สำคัญของไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มาโดยตลอด นับตั้งแต่ที่เราได้เริ่มให้บริการเที่ยวบินแรกสู่ประเทศเกาหลีใต้ในเดือนมิถุนายนของปีที่ผ่านมา เรามองเห็นศักยภาพและการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยจำนวนผู้โดยสาร (Load Factor) เฉลี่ยที่ 83% เรามีความมั่นใจเต็มที่ในการเพิ่มความถี่เที่ยวบินสู่กรุงโซลจากวันละ 1 เที่ยวบิน มาเป็น 2 เที่ยวบินต่อวัน เพื่อรองรับความต้องการและอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารให้มีอิสระในการเลือกเที่ยวบินที่มากขึ้น

ตั้งแต่เดือนมกราคม - พฤษภาคม 2558 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้จำนวน 201,480 คน หรือเพิ่มขึ้น 1.4% เมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมาที่ 198,654 คน ส่วนนักท่องเที่ยวเกาหลีได้เดินทางมายังประเทศไทยสูงถึง 550,699 คน พรือเพิ่มขึ้นถึง 18.8% เมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมาที่ 463,687 คน โดยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น และทำให้ทั้งคนไทยและคนเกาหลีสามารถเดินทางไปมาหาสู่กันได้ในราคาประหยัด โดยเที่ยวบินที่สองที่เพิ่มขึ้นใหม่นี้ เราคาดหวังจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยจนถึงสิ้นปีอยู่ที่ 80% หรือคิดเป็นจำนวนที่นั่งที่เพิ่มขึ้นอีกราว 30,000 ที่นั่ง

สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศในการให้บริการเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้โดยสาร โดยล่าสุดได้ขยายบริการ Sky Ticket ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในเส้นทางบินสู่ประเทศญี่ปุ่น มายังเส้นทางบินสู่ประเทศเกาหลีใต้ ในการเปิดจำหน่ายบัตรรถโดยสารจากท่าอากาศยานอินชอนเข้าสู่กลางในเมือง และบัตรผ่านเข้าชมล็อตเต้เวิลด์ แอดเวนเจอร์ สวนสนุกในร่มที่มีขนาดใหญ่ติดอันดับโลก ที่สามารถหาซื้อได้บนบนทุกเที่ยวบินสู่กรุงโซล พร้อมควบคู่ไปกับการสร้างเครือข่ายทางการบินที่แข็งแกร่งด้วยบริการ Fly-Thru ให้ผู้โดยสารจากเชียงใหม่ กระบี่ และภูเก็ต สามารถเดินทางไปยังกรุงโซลได้ผ่านการเปลี่ยนเครื่องที่ท่าอากาศยานดอนเมืองได้ง่ายและสะดวกสบาย ผ่านเครือข่ายทางการบินของไทยแอร์เอเชีย

ผู้โดยสารสามารถจองเที่ยวบินที่สองสู่กรุงโซลได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ www.airasia.com และสามารถเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2558 โดยเที่ยวบินที่สองสู่กรุงโซลมีตารางเวลาออกเดินทางจากกรุงเทพฯ (DMK) ในเวลา 08:05 น. และจะเดินทางถึงกรุงโซล (ICN) ในเวลา 15:20 น. ส่วนเที่ยวบินขากลับมีตารางเวลาออกเดินทางจากกรุงโซล (ICN) ในเวลา 16:25 น. และจะถึงกรุงเทพฯ (DMK) ในเวลา 20:15 น. ของวันเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ