TPOLY ตุน backlog แล้วกว่า 5.7 พันลบ.ยื่นประมูลงานอีก 3-4 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 15, 2015 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไชยณรงค์ จันทร์พลังศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทมีงานในมือ (Backlog) กว่า 5,700 ล้านบาทจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ต่อไป ซึ่งยังไม่นับรวมงานรับเหมาโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลของบมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยจำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท และอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานอีก 3-4 โครงการ

ทั้งนี้ ปริมาณงานในมือที่มีอยู่จะช่วยผลักดันให้แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะขยายตัวต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมั่นใจว่าในปีนี้จะพลิกกลับมามีกำไรอีกครั้ง หลังจากในช่วงที่ผ่านมาได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ ขณะที่ยังเตรียมเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบใหม่ในช่วงปลายปีนี้ด้วย

"ผมมั่นใจว่าปีนี้จะกลับมามีกำไรอย่างแน่นอน เพราะมีงานรับเหมาทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล ซึ่งขณะนี้มีผู้ประกอบการ 2-3 รายเข้ามาติดต่อ เพื่อให้เราเข้าไปก่อสร้าง"นายไชยณรงค์ กล่าว

นายไชยณรงค์ กล่าวอีกว่า ส่วนความคืบหน้าของโครงการ Greenwich ซึ่งเป็น Town Home 3 ชั้น สไตล์โมเดิร์น ย่านรามอินทรา มูลค่าโครงการ 750 ล้านบาท มีทั้งหมด 174 ยูนิต ล่าสุดมียอดโอน 109 หลัง รอโอน 16 หลัง คาดว่าจะสามารถปิดโครงการได้ภายในปี 59 แน่นอน

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบ ย่านถนนหทัยราษฎร์ โดยคาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงปลายปีนี้ มูลค่าประมาณ 390 ล้านบาท เนื่องจากมองว่าความต้องการที่อยู่อาศัยในย่านนี้ยังมีอยู่มาก และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำ เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นกำลังซื้ออสังหาริมทรัพย์ ทั้งในส่วนของซื้อเพื่อการอยู่อาศัย หรือซื้อเพื่อการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ