UREKA มีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มเกษตรอีก 2-3 ผลิตภัณฑ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 20, 2015 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ยูเรกา ดีไซน์ (UREKA) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในครึ่งปีหลัง บริษัทจะรุกหนักธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตรมากยิ่งขึ้น หลังจากอุตสาหกรรมยานยนต์ซบเซา โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการกลุ่มเกษตรกรรมอีกหลายรายทั่วภูมิภาค และยังมีเครื่องจักรกลการเกษตรที่อยู่ระหว่างวิจัยและพัฒนารวมถึงการสำรวจปริมาณความต้องการของตลาดผู้ซื้อ จ่อคิวออกสู่ตลาดอีกประมาณ 2-3 ผลิตภัณฑ์ โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้กลุ่มเกษตร 50% และกลุ่มยานยนต์ 50%

ที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มเกษตรแล้ว 2 ผลิตภัณฑ์ คือ 1.เครื่องฆ่ามอดข้าวและไข่ข้าว ด้วยคุณสมบัติเด่น คือ สามารถกำจัดตัวมอดและไข่ของมอดข้าวตาย 100% โดยไม่ต้องใช้สารเคมี ด้วยวิธีใช้คลื่นความถี่ในการกำจัดมอด ทำให้ข้าวปลอดสารพิษและยังคงคุณภาพ จากปัจจุบันที่ในอุตสาหกรรมจะใช้สารเคมีรมควันในการกำจัดมอด และ 2.เครื่องปลูกมันสำปะหลัง ซึ่งขณะนี้เริ่มมีคำสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก และคาดว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะสามารถเริ่มจำหน่ายได้ในเดือนกันยายนนี้

นายนรากร กล่าวว่า ผลการดำเนินงานในปี 2558 คาดว่าจะกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้อย่างแน่นอน โดยคงเป้าหมายรายได้รวมเติบโตกว่า 100% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 310.19 ล้านบาท แม้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์จะซบเซา แต่บริษัทได้กระจายความเสี่ยงไปยังกลุ่มธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตร ซึ่งจะเข้ามาเป็นตัวผลักดันให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง

“เราได้ปรับแผนธุรกิจและหันมาให้ความสำคัญกับกลุ่มเกษตรกรรมมากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้าและกระจายความเสี่ยงของธุรกิจ หลังจากกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ซบเซา และมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ทำให้มาร์จิ้นในกลุ่มนี้ลดต่ำลงอย่างมาก ซึ่ง UREKA มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและผลิตเครื่องจักรอยู่แล้ว การที่ขยายไลน์ธุรกิจเข้าสู่กลุ่มเกษตรจึงไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งกลุ่มเกษตรเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ จึงมั่นใจว่าจะช่องทางในการสร้างการเติบโตของบริษัทฯได้ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของธุรกิจกลุ่มยานยนต์บริษัทจะยังเดินหน้าเจรจางานใหม่อย่างต่อเนื่อง แต่จะมุ่งเน้นงานที่มีมาร์จิ้นดีเท่านั้น" นายนรากร กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ