TTA ปิดการขายหุ้นกู้เกลี้ยงทั้ง 2,000 ลบ.ลุยขยายธุรกิจ-ลงทุนเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 20, 2015 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 3 ปี วงเงิน 2,000 ล้านบาท โดยอัตราผลตอบแทนอยู่ที่ 4.25% ต่อปี และจ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน ระหว่างวันที่ 13-16 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ซึ่งเป็นการเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป และ/หรือผู้ลงทุนสถาบันนั้น ปรากฏว่า หุ้นกู้ของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี โดยสามารถปิดการขายได้ครบเต็มจำนวน
"เราเชื่อว่าปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นกู้ครบจำนวนนั้น มาจากความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อ TTA เพราะที่ผ่านมาการดำเนินธุรกิจของ TTA ได้สะท้อนให้นักลงทุนเห็นถึงโอกาสและศักยภาพในการขยายธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะการอดทนรอเวลาที่เหมาะสมในการขยายการลงทุนใหม่ๆ ซึ่งที่ผ่านมา TTA ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าทุกธุรกิจที่เราเข้าไปลงทุนสามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับเราได้ ขณะเดียวกัน การที่ทริส เรทติ้ง จัดอันดับความน่าเชื่อถือหุ้นกู้ TTA ที่ระดับ BBB ยังสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของตราสารหนี้ของบริษัทได้เป็นอย่างดี"นายเฉลิมชัย กล่าว

นอกจากนี้ ต้องยอมรับว่าจังหวะเวลารือ Timing ในการออกและเสนอขายหุ้นกู้อยู่ในช่วงเวลาที่เหมาะสม โดยเฉพาะในช่วงที่นักลงทุนต้องการแสวงหาผลตอบแทนจากการลงทุน ท่ามกลางภาวะดอกเบี้ยต่ำและทิศทางตลาดหุ้นผันผวน การนเสนอหุ้นกู้ TTA ซึ่งอัตราผลตอบแทนอยู่ที่ 4.25% ต่อปี จึงถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุน

หลังได้รับเงินระดมทุนจากการออกหุ้นกู้แล้ว บริษัทได้นำไปชำระคืนหนี้เงินกู้และรีไฟแนนซ์หนี้เดิมตามวัตถุประสงค์ที่ได้แจ้งไว้ สำหรับแนวโน้มการลงทุนใหม่ขณะนี้มีธุรกิจหรือโครงการลงทุนที่เป็นเป้าหมายและมีคุณสมบัติตรงตามที่บริษัทกำหนด นั่นคือมีผลการดำเนินงานดี มีโอกาสเติบโตสูงอยู่หลายโครงการ แต่ยังอยู่ระหว่างการศึกษาหาข้อมูลและพิจารณาการลงทุนอย่างถี่ถ้วน รวมถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าลงทุนในจังหวะที่เหมาะสม เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศยังมีความไม่แน่นอนสูง การขยายธุรกิจหรือการลงทุนใหม่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบและใช้ความระมัดระวัง อย่างไรก็ตาม คาดว่าน่าจะเห็นการลงทุนใหม่ของบริษัทภายในครึ่งหลังของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ