ศาลปกครองไต่สวนฉุกเฉิน"เบสท์รินกรุ๊ป"ร้องให้ระงับเซ็นสัญญารถเมล์ NGV

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 20, 2015 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลปกครองไต่สวนฉุกเฉินระหว่าง บริษัท เบสท์รินกรุ๊ป จำกัด กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)ในวันนี้ เนื่องจากบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป ได้ขอให้ศาลมีการระงับการลงนามจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี จำนวน 489 คัน มูลค่ากว่า 1,700 ล้านบาท โดยมีนายยุกต์ จารภูมิ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจาก ขสมก.เข้าชี้แจงต่อศาล

นายไตรรัตน์ ศิริวัจน์ ทนายความในฐานะผู้รับมอบอำนาจจาก บริษัท เบสท์ริน เปิดเผยว่า ตามที่นางปราณี ศุกระศร รักษาการ ผอ.ขสมก. ระบุจะมีการลงนามในสัญญาจัดซื้อรถนั้น บริษัทได้ขอให้หยุดขั้นตอนนี้ไว้ก่อน เพราะมีหลักฐานพบการเปลี่ยนแปลงเอกสารคุณสมบัติของบริษัทรายหนึ่งที่เข้าประมูลให้สอดคล้องกับทีโออาร์จำนวนหลายครั้ง และเป็นการแก้ไขภายหลังรู้ผลว่าเป็นฝ่ายชนะแล้ว ซึ่งคุณสมบัติของผู้ชนะนี้ไม่ตรงกับทีโออาร์มาตั้งแต่แรก กลับมาแก้ไขหลังภายหลัง

ส่วนความเสียหายที่เกิดกับ บริษัท เบสท์ริน คือค่าใช้จ่ายที่เตรียมการเพื่อเข้าร่วมประกวดราคา อีกทั้งยังมีคุณสมบัติครบถ้วนตามกำหนด แต่ไม่ถูกเลือก ถือเป็นการเลือกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม แต่ยืนยันว่าผลที่ออกมาไม่ว่าจะชนะหรือแพ้ สิ่งที่ต้องการคือมีให้มีกระบวนการที่โปร่งใส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ