TPIPL เตรียมพร้อมสู้คดี ก.อุตฯ ฟ้องละเมิด ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 21, 2015 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ อิทธิเมฆินทร์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายบัญชีและการเงิน บมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) กล่าวว่า จากรณีที่ปรากฎเป็นข่าวว่าบริษัทถูกกระทรวงอุตสาหกรรมฟ้องในคดีแพ่งเกี่ยวกับการทำแร่นอกเขตประทานบัตร โดยเรียกค่าเสียหาย 4,000 ล้านบาทนั้น ขณะนี้บริษัทฯยังไม่ได้รับหมายเรียกหรือสำเนาคำฟ้องในคดีดังกล่าว และขอยืนยันว่าบริษัทไม่ได้กระทำผิดตามคำฟ้อง เพราะที่ดินที่มีปัญหาข้างต้นเป็นที่ดินของบุคคลอื่น ซึ่งมีทางสาธารณะผ่าน ไม่ใช่ที่ดินของบริษัท ปัจจุบันคดียังอยู่ในดุลยพินิจของศาล ซึ่งบริษัทจะใช้สิทธิทางกฎหมายเพื่อต่อสู้คดีต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทได้มีการเปิดเผยข้อมูลให้กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รวมถึงได้เปิดเผยข้อมูลแก่บริษัทจัดอันดับเครดิตแห่งประเทศไทย (ทริสเรทติ้ง) ซึ่งทริสเรทติ้งยังคงอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทไว้ที่ BBB+โดย ณ วันที่ 31 มี.ค.58 บริษัทมีสินทรัพย์ 1.02 แสนล้านบาท และเป็นส่วนของผู้ถือหุ้นราว 5.8 หมื่นล้านบาท

"ปัจจุบันเรายังไม่ได้รับสำเนาคำสั่งฟ้อง แต่เราก็มีการเปิดเผยข้อมูลต่อ ก.ล.ต. ,ตลท.และทริสเรทติ้ง โดยเราปฎิเสธไปว่าเราไม่ได้กระทำผิดตามที่มีการฟ้องร้อง เนื่องจากที่ดินดังกล่าวไม่ใช่ของเรา หลังจากนี้เราจะใช้สิทธิทางกฎหมายเพื่อต่อสู้ต่อไป" นายประเสริฐ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ