ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลงตามตลาดตปท.,กังวลศก.ในประเทศ-หุ้นจีนร่วงแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 28, 2015 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนเดช รังษีธนานนท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี โอเอสเค (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะเปิดในแดนลบ และทิศทางโดยรวมน่าจะปรับตัวลงต่อเนื่องไม่แตกต่างจากตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่ต่างปรับตัวลงกัน โดยคาดว่าแรงขายจะยังมีเข้ามา แต่แรงซื้ออาจเป็นได้แค่เทคนิคเคิลรีบาวน์

เนื่องจากปัจจัยเสี่ยงหลักของตลาดฯยังเป็นเรื่องเดิมจากเศรษฐกิจไทยที่ยังไม่ดี และยังมาย้ำที่ตัวเลขการส่งออกที่ไม่ดีด้วย ซึ่งทำให้มีโอกาสที่จะถูกปรับลดอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ(GDP) ได้อีกรอบ และจะไปกระทบบริษัทจดทะเบียนให้ถูก Down grade ลงมา รวมถึงตลาดยังรอดูการปรับคณะกรัฐมนตรี (ครม.)ด้านเศรษฐกิจอีกด้วย

ส่วนปัจจัยจากต่างประเทศตอนนี้ก็หันมาโฟกัสที่จีน จากที่ตัวเลขเศรษฐกิจของจีนไม่ดี ตลาดหุ้นจีนมีความผันผวนค่อนข้างมาก และเช้านี้ตลาดจีนก็ร่วงลงแรง ขณะที่จีนนับเป็นผู้บริโภครายใหญ่ในอาเซียน โดยเฉพาะในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งหากเศรษฐกิจจีนมีปัญหาก็อาจจะกระทบต่อเนื่องได้

ส่วนสหรัฐฯเวลานี้อยู่ในช่วง Wait & See รอดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ในช่วงกลางสัปดาห์นี้ พร้อมให้แนวรับ 1,400 จุด ส่วนแนวต้าน 1,420 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ