ธปท.แถลงภาวะศก.รายเดือน/กสทช.เตือนประชาชนลงทะเบียนซิมเติมเงินวันสุดท้าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2015 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จับตาสถานการณ์ค่าเงินบาทที่วันนี้อ่อนค่าลงไปค่อนข้างมาก ซึ่งนายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง ระบุว่า เงินบาทมีโอกาสแตะ 35 บาท/ดอลลาร์ หากสหรัฐฯ โดยธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ แต่เงินบาทที่อ่อนค่าลง ก็ยังอ่อนน้อยกว่าประเทศอื่น ๆ ดังนั้น เรื่องเงินบาทอ่อนค่า มีส่วนช่วยเรื่องของการส่งออก โดยล่าสุดเช้านี้เงินบาทเปิดตลาดที่ระดับ 35.15 บาท/ดอลลาร์ เพราะได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์
  • ติดตามราคาทองคำยังร่วงต่อ และราคาจะหลุดบาทละ 18,000 หรือไม่ หลังจากราคาทองคำในตลาดโลกปรับตัวลงและแนวโน้มราคายังเป็นขาลง แต่การที่เงินบาทอ่อนค่าช่วยพยุงราคาทองคำในประเทศให้ปรับตัวน้อยลงกว่าการปรับลงของราคาทองคำในตลาดโลก
  • ติดตามการแถลงตัวเลขเศรษฐกิจประจำเดือนของ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) โดยนางรุ่ง มัลลิกะมาส ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนโยบายเศรษฐกิจ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นผู้แถลง
  • วันนี้เป็นวันสุดท้าย สำหรับการลงทะเบียนซิมแบบเติมเงินก่อนโทรศัพท์จะโทรออกไม่ได้รับส่ง sms และใช้งาน อินเทอร์เน็ตไม่ได้ โดยสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เชิญชวนประชาชนลงทะเบียนซิมแบบเติมเงินวันสุดท้าย ก่อนโทรออกไม่ได้ โดยขณะนี้มีผู้ใช้บริการโทรศัพท์ มือถือแบบเติมเงินที่ลงทะเบียนซิม 79.4% จากผู้ใช้บริการโทรศัพท์แบบเติมเงินทุกระบบทั้งหมดรวม 85.5 ล้านเลข
หมาย
  • นอกจากนี้ วันนี้ยังเป็นวันสุดท้ายของการขยายเวลาการขึ้นทะเบียนเรือ, ใบอนุญาตการใช้เรือ, ใบอนุญาตการทำประมงหรืออาชญาบัตร และสมุดบันทึกการทำประมง จากเดิมที่สิ้นสุดวันที่ 15 ก.ค. โดยจะไม่มีการขยายเวลาอีกต่อไป ดังนั้นจึงขอให้ผู้ประกอบการ และเจ้าของเรือ รีบนำเรือมาขึ้นทะเบียนตามจุดที่จัดไว้ให้บริการทุกท่าเรือทั่วประเทศ
  • สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.อ.สถิตพงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์ เป็นผู้แทนพระองค์ พระราชทานเสื้อและเข็มกลัดสัญลักษณ์มงคล และน้ำดื่มไบค์ ฟอร์ มัม ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ซึ่งเป็นผู้แทนประชาชนทั่วประเทศ โดยมีพิธีมอบเสื้อพระราชทาน เข็มกลัด และน้ำดื่ม ที่อาคารใหม่ สวนอัมพร

สำหรับกิจกรรม "ไบค์ ฟอร์ มัม ปั่นเพื่อแม่" เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา โดยกำหนดซ้อมใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 2 ส.ค.58 ตั้งแต่เวลา 06.00-12.00 น. และวันจริงในวันอาทิตย์ที่ 16 ส.ค. ตั้งแต่เวลา 12.00-21.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ