จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2015 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SPALI-SIRI-LPN-A

-นสพ.รายงาน บริหารบริษัทอสังหาฯ ฉวยจังหวะหุ้นร่วง ทยอยซื้อเข้าพอร์ต พบ 4 บริษัท ซื้อรวมกันกว่า 205 ล้านบาท ผู้บริหาร"ศุภาลัย" ซื้อสูงสุด 89 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 18.08 บาท โดยจากการตรวจสอบข้อมูลแบบรายงาน การเปลี่ยนแปลงการถือหลักทรัพย์ของ ผู้บริหารของสำนักงานกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระหว่างวันที่ 1 เม.ย.2558 ถึงปัจจุบัน พบว่ามีรายงานการซื้อขายของบริษัทในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ 4 แห่ง ได้แก่ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) SPALI บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) SIRI บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)LPN และบริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) A

*CIMBT

-นสพ.รายงาน เสนอโปรฯสินเชื่อบุคคล "บัตรวงเงินกู้อุ่นใจ" ดอกเบี้ย 6% นาน 6 รอบบัญชีแรก เจาะกลุ่มรายได้ 25,000 บาทต่อเดือน ระบุเป็นกลุ่มที่ยังมีความสามารถในการผ่อนชำระ หวังช่วยปรับสมดุลพอร์ต

*MODERN

-นสพ.รายงาน ปรับแผนธุรกิจรับมืออสังหาฯ ชะลอตัว ผู้ประกอบการรับโอนเฟอร์นิเจอร์ล่าช้า หันรุกเฟอร์นิเจอร์เฮลธ์แคร์-สถานศึกษา-โรงแรม คาดปี 58 รายได้ทรงตัว 4,300 ล้านบาท

*ITD-STEC-CK

-นสพ.รายงาน รัฐอัดงบลงทุนเมกะโปรเจ็กต์ปี 59 กว่า 1.33 แสนล้านบาท ชี้ใช้จัดการน้ำถึง 7 หมื่นล้าน เปิดทางหน่วยงานจัดซื้อจัดจ้างได้ตั้งแต่ ส.ค.นี้ ตั้งเป้าเบิกจ่ายงบลงทุนรวมไตรมาสแรก 8 หมื่นล้าน จากทั้งปี 5.4 แสนล้านบาท หวังกระตุ้น ศก.ปลายปี

*AOT

-นสพ.รายงาน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมีแผนจะพัฒนา 3 กลุ่มงาน มูลค่ารวมประมาณ 1.1 แสนล้านบาท คือ กลุ่มงานที่ 1 การพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิระยะที่ 2 งบประมาณ 6.2 หมื่นล้านบาท โดยคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท.ได้ตั้งเป้าหมายที่จะปรับลดงบประมาณลง 1 หมื่นล้านบาท โดยปัจจุบันปรับลดลงได้แล้วประมาณ 5 พันล้านบาท เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพสินค้า อุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ ภายหลังจากราคาน้ำมันปรับตัวลดลง คาดว่าจะปรับลดลงได้ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่กำหนดไว้แน่นอน

*KBANK

-นสพ.รายงาน ธนาคารเตรียมประเมินสถานการณ์หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ เอ็นพีแอล หลังจากมีปัจจัยลบทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามามีบทบาทต่อเศรษฐกิจไทยต่อเนื่อง และเพื่อเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำหรับการพิจารณาตัดสินใจในการตั้งสำรองหนี้เสียในช่วงไตรมาส 3 ซึ่งการจะต้องสำรองหนี้เสียเพิ่มขึ้นหรือไม่ขึ้นอยู่กับสภาพของเศรษฐกิจ หากสถานการณ์จากนี้จนถึงสิ้นปียังคงแย่ลง ก็ต้องตั้งสำรองหนี้เสียเพิ่มขึ้นแน่นอน แม้ว่าในช่วงไตรมาส 2 ที่ผ่านมาได้ตั้งสำรองค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญเพิ่มขึ้น 2,031 ล้านบาท

*CHO

-นสพ.รายงาน รมว.คมนาคม ระบุว่าโครงการจัดซื้อรถโดยสารเอ็นจีวี 489 คันยังคงเดินหน้าต่อไม่ได้หยุดชะงัก พร้อมทั้งได้สั่งการให้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และนางปราณี ศุกระศร กรรมการในฐานะรักษาการผู้อำนวยการ ขสมก. ทำงานคู่ขนานระหว่างรอผลวินิจฉัยของศาลปกครอง และยังได้กำชับให้เร่งรัดลงนามกับเอกชนที่ชนะการประมูล คาดว่าหลังจากนี้จะมีการลงนามในสัญญาได้ และจะทยอยรับรถเมล์ใหม่มาเปิดให้บริการได้ภายใน 2 เดือน

*WP

-นสพ.รายงาน บริษัทได้วางยุทธศาสตร์ในการขยายธุรกิจพลังงานครบวงจรตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ เพื่อขึ้นเป็นกลุ่มบริษัทพลังงานก๊าซแอลพีจีในเมืองไทยและอาเซียน โดยลงทุน 30 ล้านบาทเปิดสถานีบริการแอลพีจีภายใต้แบรนด์เวิล์ดแก๊ส สาขาแรกที่ ต.วังมะนาวอ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานีต้นแบบพร้อมจัดกิจกรรมเลี้ยวปั๊บรับทอง แจกคูปองให้ลูกค้าที่เติมแก๊สแอลพีจีครบ 300 บาทลุ้นทองคำและของรางวัลอื่นรวมมูลค่า2 ล้านบาทตั้งแต่วันนี้-17 ต.ค.58 และที่สถานีบริการก๊าซที่ติดป้ายโครงการเลี้ยวปั๊บรับทอง ทั่วประเทศกว่า 400 แห่ง

*KTC

-นสพ.รายงาน เคทีซี ขยายฐานสมาชิกผู้หญิง จับมือ 7 พันธมิตรยักษ์ใหญ่หมวดรถยนต์และกีฬา ตั้งเป้าสิ้นปีนี้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในกลุ่มผู้หญิงเติบโต 20% ในหมวดรถยนต์ และ 50% ในหมวดกีฬา

*UKEM

-นสพ.รายงาน ซุ่มแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม เสริมความแข็งแกร่ง พร้อมเผยแผนครึ่งปีหลัง ลุยงานเต็มที่ดันผลงานโตตามเป้า 5-10% จากปีก่อน พร้อมเข็นอัตรากำไรสุทธิปีนี้เพิ่มขึ้น แย้มงบไตรมาส 2/2558 ทรงตัว ฟากโบรกให้แนวต้าน 1.17 บาท

*AGE

-นสพ.รายงาน เร่งจัดทัพพร้อมลุยพลังงานทดแทนเต็มสูบ ส่งซิกอยู่ระหว่างศึกษาโมเดลธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะนอกบ้าน หวังใช้เป็นแบบในไทย พร้อมตั้งตารอภาครัฐกดปุ่มไฟเขียวหนุนพลังงานทดแทน ลั่นกำไรสุทธิโค้งสองเริ่ด หลังคุมต้นทุนอยู่หมัด ปักหมุดรายได้ปี 2558 ทะยานแตะ 7 พันล้านบาท โบรกแนะ "เก็งกำไร" ชี้ต้าน 1.90 บาท

*INTUCH

-นสพ.รายงาน ชี้ผลงานครึ่งปีหลังแล่นฉิวตามการฟื้นตัวของบริษัทลูก ลุ้นเปิดประมูล 4จี ช่วงปลายปี 2558 ไม่เจอโรคเลื่อน พร้อมชูกลยุทธ์ "ดิจิตอล" เป็นเครื่องมือนำทัพธุรกิจ รุกหนักธุรกิจมีเดียและดิจิตอล คอนเทนต์ ด้านโบรกส่องกำไรไตรมาส 2/2558 เติบโต 8% แตะระดับ 3.8 พันล้านบาท แถมกำไรแตะจุดสูงสุดในไตรมาส 4/2558 รับผลบวก ADVANC-THCOM ฟื้น

*ESTAR

-นสพ.รายงาน เนื้อหอมทุนใหญ่อสังหา-กลุ่มสิงห์-กองทุน ตบเท้าขอร่วมทุนและเทกโอเวอร์ ESTAR หลังเป็นหุ้นขนาดเล็ก หมดภาระขาดทุนสะสม แถมกำลังเทิร์นอะราวด์ แย้มมีสินทรัพย์ที่ดินซ่อนมูลค่าสูงมากกว่า 2 พันล้านบาท พร้อมอัพกำไรโตแรงในอนาคต โบรกแนะสะสม โชว์ผลงานไตรมาส 2/2558 เด่น และสูงทำสถิติไตรมาส 3/2558 บุ๊กงานใหญ่เข้าพอร์ตเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ