(เพิ่มเติม) ดัชนี SET บวกกว่า 10 จุดตามทิศทางตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2015 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าดีดตัวขึ้นกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ที่ปรับตัวขึ้น ขณะที่มีแรงซื้อเข้ามาอย่างคึกคักในหุ้นกลุ่มพาณิชย์ ,สื่อสาร ,แบงก์ ,พลังงาน และวัสดุก่อสร้าง หนุนให้ดัชนีปรับขึ้นอย่างสดใสในวันทำการสุดท้ายของสัปดาห์

เมื่อเวลา 10.04 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,428.01 จุด เพิ่มขึ้น 10.52 จุด (+0.74%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.31 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,426.79 เพิ่มขึ้น 9.30 จุด (+0.66%)

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเซีย พลัส ระบุว่าดัชนีหุ้นไทยเช้านี้เปิดตลาดปรับขึ้นกว่า 10 จุด เป็นผลมาจากตลาดต่างประเทศทั่วโลกเคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวก ขณะที่ตลาดรับรู้ข่าวเรื่องการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไปพอสมควรแล้ว หลังล่าสุดเฟดไม่ได้ส่งสัญญาณชัดเจนถึงกำหนดเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่ได้ระบุถึงความคืบหน้าในตลาดแรงงาน ซึ่งบ่งชี้ว่าเฟดยังคงเดินหน้าในความพยายามปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย. หรือช่วงต่อไปในปีนี้

ขณะที่ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังได้รับประเด็นบวกจากการที่กระทรวงการคลังจะเสนอ 6 มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะยังส่งผลให้ดัชนีปรับขึ้นต่อในวันนี้ด้วย

อย่างไรก็ตามมองว่าดัชนีจะฟื้นตัวในระยะสั้นเท่านั้น เนื่องจากยังปัจจัยกดดันที่มีอยู่ ทั้งความกังวลของตัวเลขเศรษฐกิจ ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไทย และการปรับลดประมาณการณ์กำไรของบริษัทจดทะเบียน ประกอบกับค่าเงินบาทที่ปรับตัวอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่ายังเป็นแรงกดดันทำให้ดัชนีลงต่อได้อีก โดยมองกรอบแนวรับ 1,410 จุด แนวต้าน 1,429 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ