MILL ยันปีนี้พลิกมีกำไร-มีโอกาสจ่ายปันผล,คาดรับรู้กำไรขายที่ดินให้ GEL

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2015 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจุรีรัตน์ ลปนาวณิชย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.มิลล์คอน สตีล (MILL) ยังคงยืนยันคาดการณ์ว่าปีนี้จะพลิกมีกำไรสุทธิ ทำให้ภาพรวมของบริษัทในปีนี้จะพลิกกลับมาเทิร์นอะราวด์ และมีโอกาสจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้

ขณะที่ล่าสุดคณะกรรมการบริษัทอนุมัติการขายที่ดินในจ.ระยอง จำนวน 180 ไร่ มูลค่ารวม 1,314 ล้านบาท ให้แก่บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEL) คาดว่าบริษัทจะสามารถรับรู้กำไรได้ทันที

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติให้ซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท ซันเทคเมทัลส์ และกลุ่มบริษัท มูลค่ารวม 1,040 ล้านบาท จาก GEL โดยซันเทคเมทัลส์ เป็นผู้ประกอบธุรกิจผลิตและค้าเศษเหล็กคุณภาพดี โดยการนำผลิตภัณฑ์ที่หมดอายุการใช้งานแล้วและมีเหล็กเป็นส่วนประกอบ หรือเศษซากเหล็กอุตสาหกรรม มาผลิตเป็นเศษเหล็กคุณภาพดี สามารถนำมาใช้เป็นวัตถุดิบตั้งต้นในการผลิตเหล็กกลางน้ำประเภทอื่นๆ ซึ่งจะทำให้บริษัทขยายธุรกิจเหล็กอย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ และยังเป็นการการันตีเศษเหล็กคุณภาพดี และประหยัดต้นทุน เพื่อเป็นวัตถุดิบในการผลิตเหล็กเกรดพิเศษด้วย

"การเข้าซื้อกิจการจากซันเทคเมทัลส์ นอกจากทำให้มิลล์คอนสตีล ขยายธุรกิจได้ครบวงจรและยังช่วยลดต้นทุน สร้างความมั่นใจในคุณภาพเศษเหล็กเพื่อลดปัญหา วัตถุดิบที่ด้อยคุณภาพ เพราะบริษัทกำลังขยาย ธุรกิจ เพื่อผลิตเหล็กเกรดพิเศษ ที่ต้องการคุณภาพสูงมาก" นางสาวจุรีรัตน์ กล่าว

นางสาวจุรีรัตน์ กล่าวว่า การทำธุรกรรมการขายที่ดินและธุรกรรมการซื้อกิจการกลุ่มซันเทค อยู่ภายใต้เงื่อนไขว่าที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทจะต้องอนุมัติให้มีการทำธุรกรรมดังกล่าว โดยบริษัทจะมีการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อขออนุมัติเข้าทำรายการดังกล่าวในวันที่ 18 ก.ย.58 โดยจะต้องได้รับการอนุมัติด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิลงคะแนน โดยไม่นับส่วนของผู้ถือหุ้นที่มีส่วนได้เสียกับการเข้าทำรายการข้างต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ