UWC เผยจะรับรู้รายได้จากการลงทุน 60% ใน"พาราไดซ์กรีนฯ"ตั้งแต่ก.ค.58

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 31, 2015 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรทัศน์ ธนรัชต์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอื้อวิทยา (UWC) กล่าวว่า การเข้าลงทุนถือหุ้นสัดส่วน 60% ในบริษัท พาราไดซ์ กรีนเอนเนอยี่ จำกัด ร่วมกับกลุ่มนักธุรกิจในพื้นที่ที่ถือหุ้นอยู่ 40% นั้น จะมุ่งเน้นการแปรรูปพืชพลังงานเพื่อส่งให้กับโรงไฟฟ้าชีวมวลในกลุ่มบริษัททั้งหมด และส่งขายให้กับโรงไฟฟ้าชีวมวลทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งบริษัทสามารถรับรู้รายได้จากโครการนี้ได้ทันที ตั้งแต่เดือนก.ค.เป็นต้นไป
"หลังจากที่เชื้อเพลิงของโรงไฟฟ้าชีวมวล มีความผันผวนทั้งในด้านราคาและปริมาณที่จัดหาได้ ทำให้โรงไฟฟ้าชีวมวลทั่วประเทศ ต้องปรับเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจทั้งด้านเชื้อเพลิงและด้านเทคนิค ในการผลิตไฟฟ้า ทาง UWC มีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและการผลิตไฟฟ้า จึงได้เข้าลงทุนในโรงไฟฟ้าชีวมวลเป็นหลัก และขยายธุรกิจด้านพืชพลังงาน เพื่อเป็นเชื้อเพลงที่มั่นคงพึงพาตนเองได้ และจะขยายธุรกิจตามแผนการผลิตเชื้อเพลิงชีวมวล เพื่อส่งขายให้กับโรงไฟฟ้าชีวมวลที่กระยตัวอยู่ทั่วภาคอีสาน"นายพีรทัศน์ กล่าว

นายพีรทัศน์ กล่าวว่า การลงทุนในพาราไดซ์ กรีนเอนเนอยี่ ครั้งนี้ ทำให้บริษัทก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านธุรกิจเชื้อเพลิงชีวมวล และแปรรูปพืชพลังงานครบวงจร ตั้งแต่การเพาะต้นพันธุ์ การปลูก การเก็บเกี่ยว จนถึงการแปรรูปด้วยเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อผลิตเป็นเชื้อเพลิงชีวมวล

โครงการที่ขอนแก่น ได้มีการนำพืชพลังงานมาปลูกและเก็บเกี่ยวมาทำการแปรรูปและใช้เป็นเชื้อเพลิงกว่า 3 ปีแล้ว โดยใช้ต้นเนเปียร์ พันธุ์ปากช่อง 1 ที่มีการพัฒนาสายพันธุ์มาอย่างดี ซึ่งใช้เวลาเพียง 3 เดือนก็นำมาใช้เป็นเชื้อเพลิงได้ จึงทำให้สามารถเก็บเกี่ยว 4 ครั้ง/ปี ปลูกครั้งเดียวเก็บเกี่ยวต่อเนื่องได้นาน 8-10 ปี

ขณะที่พื้นที่ปลูกปัจจุบันได้ขยายจาก 1,000 ไร่ เป็น 3,500 ไร่ โดยบริษัทได้มีระบบการจัดการที่ทันสมัย และใช้เครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพสูงในการจัดการทั้งระบบ ทั้งการปลูกและเก็บเกี่ยว ซึ่งจะช่วยให้ผลผลิตดี ต้นทุนต่อหน่วยต่ำ และสร้างขีดความสามารถในการขยายกำลงการผลิตเพื่อความเติบโตในธุรกิจพืชพลังงาน และเชื้อเพลิงชีวมวลต่อไป โดยบริษัทจะขยายพื้นที่ปลูกต่อไป ทั้งในจ.ขอนแก่น และจังหวัดที่กำลังจะมีโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลของบริษัทเอง

นอกจากนี้ตามแผนธุรกิจ บริษัทจะขยายในพื้นที่กลยุทธ์ที่จะสามารถนำพืชพลังงานมาแปรรูปเป็นเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่ง หรืออัดเม็ด เพื่อสามารถจัดเก็บและจัดส่งได้อย่างสะดวก และนำไปจำหน่ายเพื่อเป็นเชื้อเพลิงต่อไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ