PLANB เปิดตัวบริการ ON WiFi ฟรีอินเตอร์เน็ตบนรถเมล์ปรับอากาศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 3, 2015 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แพลน บี มีเดีย(PLANB) กล่าวว่า บริษัทฯ เห็นความสำคัญของการพัฒนาประเทศไปสู่ระบบเศรษฐกิจยุคดิจิตอลตามนโยบาย Digital Economy ของรัฐบาล จึงได้ร่วมมือกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)เปิดให้บริการ ON WiFi ซึ่งเป็นบริการฟรี WiFi อินเตอร์เน็ตบนรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ ด้วยงบประมาณ 20 ล้านบาท

ผู้โดยสารสามารถใช้บริการอินเตอร์เน็ตได้ฟรีและต่อเนื่องขณะเดินทาง ซึ่ง ON WiFi จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกกลุ่มโดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานนักเรียนและนักศึกษาที่นิยมใช้อินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต นอกเหนือจากการตอบสนองความต้องการที่จะเชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ของผู้บริโภคแล้ว ระบบ ON WiFi ยังช่วยให้นักการตลาดสามารถวัดผลผู้ใช้บริการและผลการลงทุนโฆษณาแคมเปญต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ในเฟสแรกจะเปิดให้บริการฟรี WiFi บนรถโดยสารประจำทางปรับอากาศเป็นจำนวน 20% ของรถโดยสารประจำทางปรับอากาศที่ PLANB ได้รับสัมปทานในการบริหารสื่อโฆษณา ในการเพิ่มขยายช่องทางบริการสื่อโฆษณาด้วยการผสมผสานสื่อออนไลน์กับสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย (OOH) ครั้งนี้กับบริการฟรี ON WiFi เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

นายพินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ PLANB กล่าวว่า บริษัทมีเครือข่ายโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ที่สามารถครอบคลุมเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศ และล่าสุดสื่อ ON WiFi ให้บริการฟรี WiFi แก่ผู้โดยสารบนรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ ซึ่งเป็นสื่อโฆษณารูปแบบใหม่ที่ไม่เพียงแต่จะตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคที่ดิจิตอลเข้ามามีบทบาทในการดำรงชีวิตประจำวันมากขึ้น แต่ยังเป็นการต่อยอดธุรกิจโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยและเจาะตลาดสื่อออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมให้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำการตลาดในปัจจุบัน

ON WiFi จะทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้บริโภคกับสังคมออนไลน์ จากผลข้อมูลจำนวนประชากรทั้งหมด 69 ล้านคน แต่มีจำนวนเบอร์ผู้ใช้โทรศัพท์ถึง 97 ล้านเบอร์ โดย 81% ยังคงใช้ระบบเติมเงินที่มีอัตราจำกัดการใช้อินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือ และผู้บริโภคกลุ่มนี้ยังคงใช้บริการรถโดยสารประจำทางปรับอากาศในการเดินทางในชีวิตประจำวัน เพราะฉะนั้นบริการฟรี WiFi จึงเป็นการตอบโจทย์ความต้องการและไลฟสไตล์ของผู้บริโภคในยุคดิจิตอลนี้ที่จะทำให้คุณภาพชีวิตการเดินทางด้วยรถประจำทางสาธารณะดีขึ้น พร้อมกับเอื้ออำนวยให้นักการตลาดสามารถเจาะกลุ่มสื่อสารได้ตรงกลุ่มผู้บริโภคและวัดผลการลงทุนได้ดียิ่งขึ้น

ในเฟสที่สองบริษัทฯตั้งเป้าที่จะติดตั้งระบบ ON WiFi บนรถโดยสารประจำทางปรับอากาศอีก 80% ที่เหลือทั้งหมดเพื่อให้ผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางปรับอากาศได้ใช้บริการฟรี WiFi อย่างทั่วถึง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ