DTAC ตั้ง 2 ผู้บริหารระดับสูงกลุ่มทรัพยากรบุคคล-เทคโนโลยีหนุนแผนธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 3, 2015 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง 2 คน ได้แก่ นางสาวนาฏฤดี อาจหาญวงศ์ ในตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มทรัพยากรบุคคล Chief People Officer (CPO) ในวันที่ 1 สิงหาคม 2558 และนายประเทศ ตันกุรานันท์ ขึ้นเป็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเทคโนโลยี Chief Technology Officer (CTO) ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม 2558 เป็นต้นไป

การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงใน 2 กลุ่มธุรกิจหลักครั้งนี้ จะเติมเต็มให้โครงสร้างการบริหารของดีแทคในทุกกลุ่มธุรกิจพร้อมเดินหน้า ตามกลยุทธ์การดำเนินงานไปสู่การเป็นบริษัทฯที่ดำเนินธุรกิจโทรคมนาคมในประเทศไทยอย่างแข็งแกร่ง ด้วยเป้าหมายที่จะเป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เน็ต ในประเทศไทย

"ผมมีความมั่นใจว่า คุณประเทศจะสามารถนำกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีไปสู่เป้าหมายในการให้ดีแทคขึ้นเป็นผู้นำในการบริการโครงข่ายที่ดีที่สุดในประเทศไทยได้อย่างเต็มที่ในฐานะ Chief Technology Officer ประกอบกับความสามารถด้านทรัพยากรบุคคลของคุณนาฏฤดี และความรู้เชิงลึกในธุรกิจที่เกี่ยวกับสินค้าอุปโภคบริโภคตลอดจนอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับ B2B และการทำงานในบริษัทต่างชาติในประเทศไทยเป็นสิ่งที่สำคัญและเหมาะสมเป็นอย่างมาก คุณนาฏฤดีจะมีบทบาทในการบริหารบุคลากร เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและความยั่งยืนให้กับองค์กรดีแทค"นายลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ DTAC กล่าว

ทั้งนี้ นางสาวนาฏฤดี เข้ารับตำแหน่งนี้พร้อมประสบการณ์สำคัญในด้านทรัพยากรบุคคลจากบริษัทระหว่างประเทศหลายแห่งและเคยดำรงตำแหน่ง Country Human Resources Director ให้กับบริษัทยูนิลีเวอร์ ในประเทศไทย ก่อนที่จะมาร่วมงานกับดีแทค นางสาวนาฏฤดี มีประสบการณ์การทำงานกว่า 20 ปีในด้านทรัพยากรบุคคลจากหลากหลายองค์กรและมีบทบาทในบริษัทระหว่างประเทศหลายแห่ง ตั้งแต่ธุรกิจ FMCG (Fast Moving Consumer Goods)ไปจนถึงเทคโนโลยีการสื่อสาร มีความเข้าใจสภาพแวดล้อมการตลาดและผู้บริโภคเป็นอย่างดีจากประสบการณ์การรับตำแหน่งที่เทสโก้ โลตัส ที่ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย และ ดำรงตำแหน่ง Head of HR ที่ บริษัทโนเกีย ซีเมนส์ ประเทศไทย ซึ่งรับผิดชอบดูแลภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้บริหารงานทางด้านทรัพยากรบุคคล และสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงยิ่งใหญ่ภายในองค์กร

สำหรับนายประเทศ ก้าวขึ้นรับตำแหน่ง Chief Technology Officer หลังดำรงตำแหน่ง Acting Chief Technology Officer ตั้งแต่เดือนมกราคม 2558 ก่อนหน้านี้ นายประเทศได้ผ่านบทพิสูจน์ความสามารถในตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเทคโนโลยี จากการเป็นผู้บุกเบิกวางโครงสร้างพื้นฐานในการเปิดให้บริการในประเทศเมียนมาร์ รวมถึงยังได้เป็นส่วนสำคัญของการวางแผนขยายโครงข่ายของดีแทค 3G และ 4G ทำให้ดีแทคพัฒนาในด้านประสิทธิภาพของโครงข่ายมากมายในระยะเวลาหกเดือนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ