VGI เดินหน้าแสวงหาพันธมิตรเพิ่มโอกาสขยายพื้นที่สื่อโฆษณาใหม่ๆ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 4, 2015 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมารุต อรรถไกวัลวที กรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยใหญ่ บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) กล่าวว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทฯ คือ แสวงหาพันธมิตรเพื่อรุกขยายธุรกิจให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณา โดยล่าสุดได้จับมือกับบริษัท ไมดาส โกลบอล มีเดีย บริษัทฯ ในเครือซึ่งเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีและจอภาพ LED ได้ริ่เริมดำเนินการติดตั้งจอภาพ LED บนหอนาฬิกาซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางเมืองของจังหวัดสำคัญต่างๆ 10 จังหวัด โดยได้เริ่มขายพื้นที่สื่อให้แก่ลูกค้าแล้วตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา

นางศุภรานันท์ ตันวิรัช ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน VGI แถลงว่า ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 58/59 (1 เมษายน-30 มิถุนายน) หากไม่นับรวมธุรกิจสื่อโฆษณาโมเดิร์นเทรดที่บริษัทฯ ได้ยุติการดำเนินธุรกิจแล้ว บริษัทฯ มีรายได้จากการดำเนินงาน 499 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 3% เทียบกับไตรมาสก่อน ที่มีรายได้ 486 ล้านบาท และหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนรายได้จากการดำเนินการเพิ่มขึ้น 23 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5% โดยบริษัทฯ มีอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจาก 34% เป็น 44% ในไตรมาสแรกของปี 58/59 เนื่องจากบริษัทฯ ได้ตัดสินใจยุติการดำเนินธุรกิจโมเดิร์นเทรดที่มีอัตราการทำกำไรต่ำออกไป

ทั้งนี้ สื่อโฆษณาและพื้นที่ร้านค้าบนสถานีบีทีเอส ยังคงเป็นธุรกิจหลักที่มีความแข็งแกร่งและมีอัตราการเติบโตที่ดีท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยรายได้จากธุรกิจบีทีเอสมีสัดส่วนสูงถึง 81% ของรายได้รวมของบริษัทฯ

สำหรับสื่อโฆษณาในอาคารสำนักงานในไตรมาสนี้มีอัตราการเติบโตสูงถึง 29% เมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการขยายเครือข่ายอาคารสำนักงาน โดยเพิ่มขึ้นจาก 75 อาคาร เป็น 103 อาคารในช่วงปลายปี 57 และได้ปรับราคาขายเพิ่มขึ้นนับแต่ต้นปี 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ