ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งไซต์เวย์ถึงดีดขึ้น หลังราคาน้ำมันฟื้นช่วงสั้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 5, 2015 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดดัชนีหุ้นไทยเช้านี้จะแกว่งตัวไซต์เวย์ ถึงมีโอกาสดีดตัวขึ้นได้ในกรอบจำกัด หลังราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้นระยะสั้น อาจจะช่วยหนุนการลงทุนกลุ่มพลังงาน แต่เชื่อว่าการดีดตัวขึ้นของดัชนีอาจจะไม่ยั่งยืนนัก หลังยังมีปัจจัยลบกดดันจากความกังวลหลังจากที่เจ้าหน้าที่เฟดส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วๆนี้ นอกจากนี้ยังต้องจับตาการประชุมของกระทรวงพาณิชย์เกี่ยวกับการปรับเป้าหมายการส่งออกในปีนี้ ซึงมีแนวโน้มที่จะปรับเป้าหมายการส่งออกลง ขณะที่การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ในวันนี้ คาดว่าจะไม่สร้างความประหลาดใจใหั้กับตลาดซึ่งน่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.5% โดยคาดว่าดัชนีจะมีแนวรับบริเวณ 1,428 และ 1,422 ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,440-1,442 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยเช้านี้จะเคลื่อนไหวไซต์เวย์ อาจดีดกลับขึ้นได้ตามราคาน้ำมันที่ฟื้นตัวขึ้น ซึ่งจะทำให้หุ้นในกลุ่มพลังงานดีดกลับ แต่เชื่อว่าดัชนีจะขยับขึ้นไม่ได้มากนัก เพราะตลาดยังกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) หลังล่าสุดประธานเฟด สาขาแอตแลนตา ออกมาระบุว่าเศรษฐกิจของสหรัฐมีความพร้อมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบเกือบทศวรรษ

ขณะที่ประธานเฟด สาขาแอตแลนตา เป็นสมาชิกคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดที่มีสิทธิโหวต ทำให้การออกมาระบุดังกล่าวนับว่ามีน้ำหนัก ส่งผลให้ผลตอบแทนพันธบัตร(bond yield)ปรับตัวขึ้น และค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น

นอกจากนี้ยังต้องติดตามการปรับเป้าหมายตัวเลขการส่งออกของไทยในปีนี้ โดยคาดว่ากระทารวงพาณิชย์จะปรับลดเป้าหมายการส่งออกในปีนี้เหลือไม่เติบโต หรือติดลบเล็กน้อย จากเป้าเดิมที่คาดเติบโต 1.2% ในปีนี้ หลังในช่วงครึ่งแรกปีนี้ตัวเลขส่งออกของไทยติดลบ 4.84% ส่วนการประชุมกนง.ในวันนี้ คาดว่าจะไม่มีประเด็นที่สร้างความประหลาดใจให้กับตลาด โดยคาดว่ากนง.จะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยายที่ระดับ 1.5% ต่อไป

พร้อมมองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีแนวรับบรเวณ 1,428 และ 1,422 ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,440-1,1442


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ