"เจ้าพระยามหานคร"ถอนไฟลิ่งขาย IPO ชั่วคราว-คาดสรุป FA ใหม่ใน ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 5, 2015 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.เจ้าพระยามหานคร เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทได้ขอถอนแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ของบริษัทออกจากการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ชั่วคราว เนื่องจากบริษัทอยู่ระหว่างหาที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)รายใหม่ เพื่อเปลี่ยนจากเดิมที่มี บล.เอเชีย พลัส เป็น FA โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือน ก.ย.นี้

ทั้งนี้ บริษัทฯยังมีความประสงค์ที่จะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อยู่เช่นเดิม โดยบริษัทคาดว่าจะใช้ผลประกอบการงวดปี 58 ในการพิจารณาเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ เนื่องจากคาดว่าจะออกมาดีกว่าของปี 57 และตามแผนงานบริษัทฯคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนได้ภายในไตรมาส 3/59

"ทางเราก็ได้มีการคุยกับทาง ก.ล.ต.ว่าการเข้าตลาดฯมัปัญหาหรือไม่ ทาง ก.ล.ต.ก็ว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแค่ให้ไปตรวจสอบและทำข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาให้พิจารณาเท่านั้นเอง แต่ก็เข้าใจว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะเข้าจดทะเบียนในตลาดฯก็เป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนัก เพราะมีรายละเอียดด้านข้อมูลอยู่มากเหมือนกัน"แหล่งข่าว กล่าว

บมจ.เจ้าพระยามหานคร ได้ยื่น Filing version แรก เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2556 เนื่องจากบริษัทมีความต้องการเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 250 ล้านหุ้น และมีความประสงค์จะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET)

กลุ่มเจ้าพระยามหานคร ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อเป็นที่พักอาศัยเป็นหลัก ได้แก่ คอนโดมิเนียม บ้านจัดสรร ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม โดยเน้นทำเลที่ตั้งโครงการตามแนวสถานีขนส่งมวลชนระบบรางในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล นอกจากนี้มีพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อให้เช่า และประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง โครงการคอนโดมิเนียมระดับราคา 1.5-3.5 ล้านบาท ภายใต้ชื่อ"ชาโตว์ อินทาวน์" "แบงค์คอก เฟ'ลิซ"และ "แบงค์คอก ฮอไรซอน" บ้านเดี่ยวภายใต้ชื่อ"เดอะริช พระราม 2"และ ทาวน์เฮ้าส์ทาวน์โฮมภายใต้ชื่อ "คาซ่า ยูเรก้า"และ"คาซ่า ดีว่า"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ