CHO เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้หากเซ็นรถเมล์ NGV คาดชัดเจนเร็วๆนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 5, 2015 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย บมจ. ช.ทวี ดอลลาเซียน(CHO)เปิดเผยว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาเพื่อรับงานจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 489 คัน มูลค่าประมาณ 1,735 ล้านบาท ระยะเวลาส่งมอบภายใน 90 วันและสัญญาซ่อมบำรุง 10 ปี วงเงิน 2,200 ล้านบาท จากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) หลังจากศาลปกครองไม่รับคำฟ้องคดีของเบสท์ริน กรุ๊ป ที่ขอให้เพิกถอนการประมูลโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้ หากบริษัทสามารถเซ็นสัญญาได้ภายในไตรมาส 3/2558 จะส่งผลทำให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้จากโครงการจัดซื้อตัวรถมูลค่า 1,735 ล้านบาท ภายในปีนี้ทั้งหมด และทยอยรับรู้รายได้ตามสัญญาซ่อมบำรุงอีก 10 ปี โดยบริษัทมีแผนจะปรับเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มขึ้น หากได้ลงนามในสัญญากับทาง ขสมก. เรียบร้อยแล้ว

แผนการดำเนินงานในครึ่งหลังปี 58 บริษัทเน้นการขยายตลาดในต่างประเทศให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการกระจายฐานรายได้ และลดความเสี่ยงจากภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศที่ชะลอตัวลง ส่วนงานภายในประเทศ บริษัทฯได้เปิดศูนย์ซ่อมบริการรถใหญ่ที่ตั้งอยู่ในศูนย์กระจายสินค้าของลูกค้าเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษธานีได้ภายในไตรมาส 3 นี้ ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 10-15% จากปีก่อน โดยมาจากงานกลุ่มผลิตภัณฑ์มาตรฐาน และกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกแบบพิเศษ ซึ่งเรามีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งอยู่แล้วทั้งในประเทศและต่างประเทศ

“ไตรมาส 3 ไตรมาส 4 เป็นไฮซีซั่น เนื่องจากเป็นช่วงที่เราทยอยส่งมอบปริมาณงานในมือที่ได้รับมาในช่วงต้นปี 58 ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 870 ล้านบาท โดยสามารถแบ่งได้เป็นงานภายในประเทศประมาณ 70% และงานจากต่างประเทศประมาณ 30% จากปริมาณงานในมือทั้งหมด และนอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างรอผลการประมูลงานอื่นอีกจำนวนมาก ซึ่งเรามั่นใจว่าด้วยความเชี่ยวชาญพิเศษและ Know-How ที่เรามีอยู่จะส่งผลทำให้บริษัทได้รับงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง"นายสุรเดช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ