ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัวในกรอบแคบ ปัจจัยหลักยังอยู่ที่ราคาน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 6, 2015 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บัวหลวง(BLS) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวทั้งในแดนบวก-ลบบางๆ โดยกรอบการแกว่งจะแคบลง ความผันผวนของตลาดไม่สูงมาก และตลาดฯมีปัจจัยหลักๆ จะอยู่ที่ราคาน้ำมันที่ ซึ่งขณะนี้แกว่งแถว 45 เหรียญฯ/บาร์เรล ส่วน Sector อื่นมองว่าจะไม่แกว่งมาก

โดยปัจจุบันนักวิเคราะห์ฯต่างรวบรวมผลประกอบการงวดไตรมาส 2/58 ของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่าจะมีบริษัทที่ถูกปรับลดประมาณการกำไรมากกว่าที่จะมี Surprise โดย EPS ของบริษัทฯในตลาดฯปีนี้คาดว่าจะโตประมาณ 38% ซึ่งในส่วนของบัวหลวงได้ปรับลดประมาณการลงมาแล้วคาดว่าจะโต 29% ซึ่งกลุ่มที่ถูกปรับลดประมาณการเป็นหุ้นในกลุ่มแบงก์, อาหาร, ส่งออก, ยานยนต์, ปิโตรเคมี, โรงกลั่น, น้ำมัน, ถ่านหิน ส่วนหุ้นที่นักวิเคราะห์ฯยังมีท่าทีที่จะไม่ปรับประมาณการเป็นหุ้นในกลุ่มค้าปลีก, โรงพยาบาล, โรงแรม เป็นต้น

สำหรับผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ที่ออกมาคงอัตราดอกเบี้ย ถือว่าเป็นไปตามที่นักวิเคราะห์ฯคาดไว้ ซึ่งการที่กนง.คงอัตราดอกเบี้ยอาจเป็นเพราะยังมีความคาดหวังว่าจะได้เห็นการฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง(H2/58)และธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ก็มีทิศทางที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยด้วย

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียอยู่ในแดนลบเป็นส่วนใหญ่ แต่ตลาดในอาเซียนจะอยู่ในแดนบวก พร้อมให้แนวรับ 1,428 จุด ส่วนแนวต้าน 1,448 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ