นายกฯประชุม กตช.จับตาว่าที่ผบ.ตร./รมว.เกษตรฯ แถลงมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 7, 2015 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) วันนี้ ช่วงเช้าเปิดให้คณะเอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรประจำองค์การสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์กเข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นคณะนักธุรกิจจากสภาธุรกิจสหรัฐ-อาเซียน (US-ASEAN Business Council : USABC) เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อหารือเกี่ยวกับการค้าการลงทุนในประเทศไทย ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก)

และในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนวัตกรรมแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2558 ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า

ขณะที่วันนี้ จับตาการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) จัดที่ห้องประชุมกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 พัน. 4 รอ.) โดยมีวาระที่น่าสนใจคือการเยียวยา พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรให้ถูกต้องตามกฎหมาย หลังจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีต ผบ.ตร. ทำหนังสือ ก.ตร.ให้ระงับการกำหนดตำแหน่งเพื่อเยียวยา พล.ต.ท.ศรีวราห์ ตามที่ ก.ตร.โดยอ้างศาลปกครองกลางยังไม่ได้ออกหนังสือรับรองว่าคดีถึงที่สุด รวมถึงการเสนอชื่อ ผบ.ตร.คนใหม่ ซึ่งมีแคนดิเดทอยู่ 5 รายด้วยกัน ได้แก่ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์, พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ, พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ, พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา และ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน

  • นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย อธิบดีกรมชลประทาน, อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร,อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน และ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ แถลงข่าว – การบริหารจัดการน้ำและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรฯ 123
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และมูลนิธิเพื่อคนไทย เปิดผลวิจัยออกเสียงออกแบบประเทศไทย ซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนคนไทยทั่วประเทศกว่า 50,000 คน ในระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน 2558 โดยมีเป้าหมายเพื่อฟังเสียงคนไทยถึงอนาคตของประเทศไทยที่ “ฝันอยากเห็น” และถึงสิ่งที่คนไทยพร้อมจะ “ลงมือทำ” ร่วมออกแบบอนาคตประเทศ ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล
  • ศาลอาญา นัดสืบพยานโจทก์ครั้งแรกในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา อดีตผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และนายคัมภีร์ สมใจ อดีต ผอ.สำนักงานบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีการตั้งงบประมาณจัดอบรมโครงการ สตง.ที่โรงแรมซิตี้ปาร์ค จ.น่าน แต่ไม่ได้จัดสัมมนาจริง
  • พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เป็นประธานเปิดงาน การประชุมเชิงวิชาการ“ASEAN Symposium on Shaping the Digital Community,
Leveraging the Internet Economy” ณ ห้องบอลรูม โรงแรมอนันตรา สยาม
  • สำนักงานส่งเสริมวิสาหกกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดงานสัมมนา “เคล็ดลับการเจาะตลาด ประเทศเมียนมา กัมพูชา" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการ SMEs หน่วยงานภาครัฐและเอกชน และบุคคลทั่วไปที่สนใจ มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเคล็ดลับการเจาะตลาด ประเทศเมียนมา กัมพูชา ในมิติต่างๆ และมีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ วิสัยทัศน์และประสบการณ์ในการเจาะตลาดประเทศเมียนมา กัมพูชา ณ โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท
  • บมจ.เอสพีซีจี (SPCG) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง(MOU)กับ บมจ.ควอลิตี้ (QH) เพื่อร่วมมือสานต่อโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาบ้าน โดยจะร่วมมือกันศึกษาและออกแบบระบบพลังงานแสงอาทิตย์ในโครงการของคิวเฮ้าส์ เพื่อลูกค้าของคิวเฮ้าส์และช่วยลดการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน ณ ห้องกรุงเทพ 3 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์
  • บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) แถลงข่าวเรื่องการลงนามในสัญญาโครงการทวายระยะแรกกับ DSEZ (Dawei Special Economic Zone) Management Committee ของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์เพื่อดำเนินการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม รวมถึงเส้นทางคมนาคมเชื่อมระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ กรุงเนปิดอว์ สหภาพเมียนมาร์ ณ ชั้น 37 อาคารอิตัลไทยทาวเวอร์
  • ธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย (CIMBT) จัดงานแถลงข่าว"เดินหน้าสู่ AEC กระตุ้นคนไทยปรับตัวรับประโยชน์จาก ASEAN"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ