ตัวแทนรายย่อยถอนกล่าวโทษ"เสริมสิน"วอนช่วยเจรจา"สุทธิชัย"จัดประชุม NMG

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 11, 2015 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประทุม เรืองสุด ตัวแทนกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG) เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการสำนักคดีการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) เพื่อขอถอนคำกล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับนายเสริมสิน สมะลาภา โดยอ้างถึง​หนังสือกล่าวโทษกรณีนายเสริมสิน ในฐานะกรรมการของ NMG ทำผิดตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ ทำให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยได้รับความเสียหาย ฉบับลงวันที่ 19 มี.ค.58 และ 15 พ.ค.58 เรื่องที่ขอให้สอบสวนข้อเท็จจริงและหาผู้กระทำผิดมาลงโทษกรณีน่าจะมีกรรมการบริหาร NMG ซึ่งมีนายเสริมสิน อยู่เบื้องหลังการทำราคาหุ้น NMG เพื่อประโยชน์ส่วนตนอย่างไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้น

เนื่องจากปัจจุบันตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)กำหนดให้ NMG ดำเนินการแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบภายใน 3 เดือน หากไม่ดำเนินการตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย SP และหากขึ้นเครื่องหมาย SP ครบ 3 เดือนยังไม่สามารถดำเนินการตามข้อกำหนด ตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ต่อไป ซึ่งหากมีการดำเนินคดีนี้กับนายเสริมสินต่อไป ยิ่งจะทำให้กรรมการบริหารของ NMG ไม่ครบตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ จะทำให้บริษัท NMG ยิ่งอาจถูกเพิกถอนการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ และทำให้ผู้ถือหุ้นทั้งหมดได้รับความเสียหายไปมากกว่าเดิม

ดังนั้น จึงขอให้ DSI ระงับการดำเนินคดีกับนายเสริมสิน เพื่อประโยชน์แก่ส่วนรวมและผู้ถือหุ้นทั้งหมด โดยขอให้นายเสริมสินรีบเจรจากับนายสุทธิชัย หยุ่น แทนผู้ถือหุ้นรายย่อยด้วย เพื่อให้จัดการประชุมให้ถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งเป็นการทำหน้าที่ผู้บริหารอย่างมีคุณธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ