ขสมก.คาดเซ็นสัญญาซื้อรถเมล์ NGV ล็อตแรกล่าช้าไปเป็น 16 ก.ย.58

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 11, 2015 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปราณี ศุกระศร รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) กล่าวว่า การเซ็นสัญญาโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV ล็อตแรกจำนวน 489 คันคงต้องเลื่อนออกไป 1 เดือนจากกำหนดเดิมในวันที่ 17 ส.ค.นี้ เป็นวันที่ 16 ก.ย.58 เพื่อรอผลการตรวจสอบความโปร่งใสในการประมูลให้แล้วเสร็จก่อน
"คาดว่าการลงนามในสัญญากับกลุ่มบริษัทร่วมค้า JVCC จะล่าช้าไปจากกำหนดเดิมอีกประมาณ 1 เดือน โดยคาดว่าจะสามารถลงนามได้ในวันที่ 16 ก.ย.58 จากเดิมที่จะลงนามในวันที่ 17 ส.ค.นี้" นางปราณี กล่าว

แม้ที่ประชุมคณะกรรมการ ขสมก.จะมีมติรับรองผลการประมูลจัดซื้อรถเมล์ NGV จำนวน 489 คันแล้ว และทำหนังสือแจ้งผลการประกวดราคาไปยังกลุ่มบริษัทร่วมค้า JVCC ที่มี บมจ.ช.ทวีดอลลาเซียน(CHOเป็นแกนนำเป็นผู้ชนะมูลแล้ว แต่บริษัท เบสท์รินกรุ๊ป จำกัด ผู้ยื่นประมูลอีกรายได้ร้องเรียนไปยังคณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์(กวพ.อ.)ขอให้ตรวจสอบความโปร่งใสของการประมูลแล้ว โดยในวันที่ 13 ส.ค.58 อนุกรรมการของ กวพ.อ.จะพิจารณาในเบื้องต้นก่อนจะเสนอให้ กวพ.อ.ในการประชุมในวันที่ 26 ส.ค.

นายปราณี กล่าวว่า ขสมก.ได้รายงานให้กระทรวงคมนาคมรับทราบแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ขสมก.ได้ประสาน กวพ.อ.ว่าจะสามารถลงนามสัญญาไปได้เลยหรือไม่ ซึ่ง กวพ.อ.แนะนำว่าควรชะลอการลงนามออกไปก่อน เพราะทาง กวพ.อ.จะเร่งการพิจารณาให้เร็วที่สุด

ส่วนกรณีที่ เบสท์รินกรุ๊ป ยื่นฟ้องศาลปกครองนั้น ศาลมีคำสั่งไม่รับฟ้องและจำหน่ายคดีไปแล้ว ดังนั้นจะไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินโครงการ เหลือเพียงรอผลการพิจารณาจาก กวพ.อ.เท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ