AS เผยรายได้ H2/58 โตกว่า 30% จาก H1/58 รุกส่งเกมพีซี-มือถือชิงตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 13, 2015 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS)เปิดเผยว่า สำหรับแผนกลยุทธ์ในครึ่งปีหลังนี้ เอเชียซอฟท์มีแผนเปิดให้บริการเกมใหม่ทั้งเกมพีซีระดับท็อป 2 เกม และเกมมือถืออีก 6 เกม เกมพีซีที่ได้เปิดให้บริการไปแล้วก่อนหน้านี้คือ Heroes of the Storm จากค่าย Blizzard ได้รับกระแสตอบรับอย่างดีจากผู้เล่น สำหรับเกมมือถืออย่าง Dragonica Mobile ที่เปิดให้บริการเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฏาคม สามารถขึ้นอันดับ Top Rank ใน App Store ภายในวันแรกที่เปิดให้บริการ และติดอันดับ 1 ใน 5 ของแอพที่ทำรายได้สูงสุด (Top Grossing) ของ App Store และ Play Store ของทุกประเทศที่เปิดให้บริการภายในอาทิตย์แรกอีกด้วย คาดว่ารายได้ในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก 30%

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/58 โดยบริษัทฯ มีรายได้รวม 212 ล้านบาท เทียบกับปีก่อน 320 ล้านบาท รายได้รวมลดลงร้อยละ 34 ในขณะที่ต้นทุนขายและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานทั้งในประเทศและต่างประเทศรวม 246 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน 452 ล้านบาท ลดลง 205 ล้านบาท หรือ ลดลงร้อยละ 45 สำหรับในส่วนของกำไรสุทธิรวมขาดทุน 39 ล้านบาท เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนซึ่งมีผลขาดทุนรวม 93 ล้านบาท ลดลง 54 ล้านบาท หรือ ลดลงร้อยละ 58

ในส่วนของผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ มีรายได้ชะลอตัวจากเกมออนไลน์ในกลุ่มของเกมพีซี สาเหตุหลักเกิดจากผู้เล่นหันไปให้ความสนใจกับเกมที่สามารถเล่นได้กับสมาร์ทโฟนหรือแท๊ปเลท รวมทั้งใช้เวลาเล่นเกมประเภทนี้มากขึ้นตามลำดับ ตลอดจนการเลื่อนเปิดให้บริการเกมจากไตรมาส 2 เป็นไตรมาส 3 เพื่อให้เกิดความพร้อมของตัวเกมและการให้บริการมากที่สุด กลุ่มบริษัทฯ มีต้นทุนขาย และค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานทั้งในประเทศและต่างประเทศลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องด้วยมีการลดค่าใช้จ่ายที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ และบริหารค่าลิขสิทธิ์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ