TTTBB คาดปีนี้กำไร-รายได้นิวไฮหลังฐานลูกค้าโต,ขึ้นเบอร์ 1 บรอดแบรนด์ปี 59

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 19, 2015 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ พันศิริพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (TTTBB) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตบรอดแบรนด์ 3BB ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ากำไรสุทธิในปีนี้จะทำสถิติสูงสุดจากปี 57 ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 3 พันล้านบาท เนื่องจากมีการบันทึกกำไรพิเศษการจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) ซึ่งมีมูลค่ากองทุน 5.5 หมื่นล้านบาท โดย TTTBB ได้รับกำไรพิเศษจากการขายสินทรัพย์ที่เป็นโครงข่ายไฟเบอร์ออพติคให้กับกองทุน JASIF กว่า 2 หมื่นล้านบาท และมีการแบ่งกำไรไปให้กับ JAS ที่ถือหุ้น JASIF อยู่ที่ 33% ประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ ยังคาดว่าจะมีรายได้เติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ด้วย หลังมีการขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าปีนี้จะมีรายได้รวม 1.5 หมื่นล้านบาท จาก 1.1 หมื่นล้านบาทในปีก่อน โดยปัจจุบันมีลูกค้าอยู่ที่ 1.9 ล้านราย และคาดว่าสิ้นปีนี้จะเพิ่มเป็น 2 ล้านราย โดยจำนวนลูกค้าใหม่ต่อเดือนเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5.2 หมื่นราย จากปี 57 อยู่ที่ 4 หมื่นราย

"ถ้ากำไรจากการดำเนินงานก็ยังทำนิวไฮอยู่ เพราะลูกค้าเพิ่มมากขึ้นทำให้รายได้ค่าบริการเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และปีนี้มีการกำไรพิเศษจากการขายสินทรัพย์เข้า JASIF เข้ามาอีกกว่า 2 หมื่นล้านบาท และแบ่งให้ JAS ซึ่งมีการบันทึกกำไรใน JAS ไปแล้วในไตรมาส 1/58 ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท"นายสมบัติ กล่าว

นายสมบัติ กล่าวอีกว่า บริษัทมั่นใจว่าจะมีส่วนแบ่งตลาดขึ้นเป็นอันดับ 1 ภายในสิ้นปี 59 จากปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 2 อยู่ที่ 33% ห่างจากอันดับ 1 ที่อยู่ 35% โดยบริษัทจะเน้นการขยายพื้นที่ให้บริการอินเตอร์เน็ตให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยในปีนี้ใช้งบลงทุน 5 พันล้านบาท เพื่อขยายโครงข่ายอินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้น 200% โดยเฉพาะในเขตชุมชนขนาดเล็กเพื่อเป็นการเพิ่มฐานลูกค้าใหม่

ขณะที่ JAS ซึ่งเป็นบริษัทแม่ยังอยู่ระหว่างการจัดตั้งบริษัทลูกเพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการเข้าร่วมประมูล 4G และ ดำเนินธุรกิจโมบาย บรอดแบนด์ 4G โดย JAS มีความพร้อมทางด้านการเงิน และโครงข่าย อีกทั้งอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรจากเกาหลี จีน ญี่ปุ่น เพื่อเข้ามาถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวในสัดส่วน 25-40% เพื่อเสริมศักยภาพทางด้านการให้บริการ และความเสถียรของโครงข่าย โดยการขยายธุรกิจ 4G จะเป็นการเสริมธุรกิจอินเตอร์เน็ตใยแก้วนำแสง (FTTX) ขยายตัวมากขึ้น และส่งผลต่อการขึ้นเป็นอันดับ 1 ในตลาดบรอดแบรนด์ของบริษัทด้วย

นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศ 1 ราย เพื่อให้บริการโครงข่าย wi-fi ของ 3BB โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 4/58 ซึ่งปัจจุบัน 3BB ให้บริการไวไฟกับผู้ประกอบการมือถือในประเทศจำนวน 2 ราย ได้แก่ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) หรือ AIS และบมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ