ดีเดย์เปิดรับสมัครกองทุนการออมแห่งชาติวันแรก/ติดตามการปรับครม."ประยุทธ์3"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 20, 2015 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำหรับผู้มีสิทธิเป็นสมาชิก กอช. คือ 1.ต้องมีสัญชาติไทย 2.อายุไม่ต่ำกว่า 15 ปี และไม่เกิน 60 ปี แต่ในปีแรกที่เปิดรับสมัครสมาชิก จะเปิดโอกาสให้คนอายุ 50 ปีขึ้นไปมีสิทธิออมเงินกับกองทุน 10 ปี นับจากวันที่เป็นสมาชิกเพื่อรับบำนาญ หมายถึงคนอายุเกิน 60 ปี สามารถสมัครสมาชิกได้ในปีแรก 3.ไม่อยู่ในกองทุนตามกฎหมายที่ได้รับเงินสบทบจากรัฐหรือนายจ้าง อาทิ กองทุนประกันสังคม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 4.ไม่อยู่ในระบบบำเหน็จบำนาญภาครัฐหรือเอกชน อาทิ ข้าราชการ หรือพนักงานรัฐวิสาหกิจ

โดยประชาชนที่สนใจสามารถถือบัตรประชาชนเพียงใบเดียวเดินเข้าไปที่สาขาของธนาคาร 3 แห่ง คือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย แจ้งที่หน้าเคาน์เตอร์ได้เลย

  • กระแสการปรับคณะรัฐมนตรี ตอนนี้โผทยอยออกสู่สาธารณะแล้ว รอแค่เพียงโปรดเกล้าฯลงมา โดยล่าสุดนายกรัฐมนตรีออกมายอมรับว่ามีการปรับเปลี่ยนทีมเศรษฐกิจ โดยในครม.ประยุทธ์ 3 มีการปรับใหญ่ โดยมีรัฐมนตรีที่พ้นตำแหน่ง 11 คน และมีรัฐมนตรีหน้าใหม่ 10 คน ที่เหลือเป็นการสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งหรือกระทรวงกัน
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งชาติ (กปช.) ครั้งที่ 2/2558 ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (เดิม) ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • มล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนรัฐบาลรับมอบเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดที่บริเวณแยกราชประสงค์ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยมและติดตามนโยบายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง โครงการพัฒนาเมือง โครงการพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชนเมือง (SML) ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง
  • ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เตรียมเปิดแถลงข่าว ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ ปาฐกถาพิเศษเรื่อง “หลักเศรษฐกิจพอเพียงกับข้าราชการไทย”แก่ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ ณ ห้องประชุมมโนปกรณ์นิติธาดา (41202) ชั้น 12 ฝั่งกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
  • คณะกรรมาธิการ(กมธ.)ยกร่างรัฐธรรมนูญ ยังคงมีการประชุมเพื่อชี้แจงการพิจารณาคำขอแก้ไขเพิ่มเติมร่างรัฐธรรมนูญของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) จำนวน 8 กลุ่ม และคณะรัฐมนตรี โดยวันนี้ถือเป็นวันที่ 2 แล้ว
  • นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน แถลงข่าว "วันต่อต้านคอร์รัปชัน ประจำปี2558 ภายใต้แนวคิด Active Citizen พลังพลเมือง ต่อต้านคอร์รัปชั่น" ณ ห้องเดอะเซลล่าร์ โรงแรมดุสิตธานี เพื่อเป็นการปลุกพลังประชาชนทุกภาคส่วนในการมีส่วนร่วมของการต่อต้านและปราบปรามคอร์รัปชันของประเทศไทย
  • สำหรับความคืบหน้าเหตุระเบิดย่านราชประสงค์ วานนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ได้ขอออกหมายจับ ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิด บริเวณ สี่แยกราชประสงค์ ตามภาพสะเก็ดและคำบอกเล่าของพยานซึ่งเป็นวินจักรยานยนต์รับจ้าง และคาดว่าการก่อเหตุในครั้งยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 ราย คือ ชายที่สวมเสื้อสีแดง และชายที่สวมเสื้อสีขาว ที่ปรากฎในภาพจากกล้องวงจรปิด โดยมีพฤติกรรมเข้าข่ายการกระทำผิดร่วมในลักษณะยืนบังขณะที่ชายต้องสงสัยตามหมายจับ ปลดกระเป๋าสะพายเป้วางไว้บนม้านั่งก่อนเดินออกจากพื้นที่และเกิดเหตุระเบิดตามมา

ด้านตัวเลขข้อมูลอย่างเป็นทางการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิต 20 ศพ ในจำนวนนี้สามารถพิสูจน์ได้แล้วว่า เป็นชาวไทย 7 ศพ ต่างชาติ 7 ศพ แบ่งเป็น มาเลเซีย 2 ศพ จีน 2 ศพ ฮ่องกง 2 ศพ สิงคโปร์ 1 ศพ และ ยังอยู่ระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์ 6 ราย โดยยังไม่สามารถติดต่อญาติได้ เนื่องจากไม่มีเอกสารหลักฐาน ต้องรอการพิสูจน์อัตลักษณ์เทียบกับญาติ ล่าสุด มีรายงานว่า ชิ้นส่วนสองชิ้น เป็นของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่ญาติแจ้งหาย และนักท่องเที่ยวจีน ที่สถานทูตจีนแจ้งหาย เจ้าหน้าที่แจ้งให้ทราบแล้ว นอกจากนี้ สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ (รพ.ตร.) กำลังเร่งกระบวนการดังกล่าว สำหรับผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 123 คน ยังต้องอยู่ ในโรงพยาบาล 68 คน เป็นชาวต่างชาติ 22 คน คนไทย 46 คน ในจำนวนนี้ยังอยู่ในหอผู้ป่วยหนัก 12 คน เป็นชาวต่างชาติ 7 คน คนไทย 5 คน โดยส่วนใหญ่ผู้ป่วยเป็น แผลไหม้ แผลจากชิ้นส่วนระเบิด กระดูกหัก

  • กรุงเทพมหานคร (กทม.)ร่วมกับรัฐบาล ตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือประชาชนและเยียวยานักท่องเที่ยวบริเวณแยกราชประสงค์ และในวันพรุ่งนี้ จัดพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา 5 ศาสนาให้แก่ผู้ประสบเหตุด้วย
  • ส่วนความคืบหน้าการงมหาชิ้นส่วนวัตถุระเบิดที่คนร้ายโยนลงมาจากสะพานตากสิน เจ้าหน้าที่พบเศษเหล็กจากท่อไปป์บอมบ์ ยาว 7 นิ้ว และชิ้นส่วนลูกปรายจำนวนหนึ่ง จึงมอบให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบต่อไป
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เตรียมหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดงาน ไทยแลนด์ โฟกัส ที่กำหนดจะจัดงานวันที่ 26-28 ส.ค. ณ โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ตลาดหลักทรัพย์ จะหารือกับผู้ที่ร่วมจัดงาน ทั้ง บล.ภัทร และ Bank of America Merrill Lynch เพื่อประเมิน สถานการณ์ก่อนการจัดงานอีกครั้ง
  • บมจ.เอสซีไอ อีเลคตริค(SCI) แถลงความพร้อมเข้าตลาดหุ้น ห้อง 1104 ตลท.
  • บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ให้สัมภาษณ์ความคิดเห็นการประมูล 4 ตี และความเชื่อมั่นที่ห้อง 3301 ดีแทคเฮ้าส์ (จามจุรีสแควร์) ลงทะเบียนชั้น G
  • บมจ. ทาทา สตีล (ประเทศไทย) หรือ TSTH แถลงผลประกอบการไตรมาส1/58-59 ที่อาคารรสาเทาวเวอร์ ชั้น 20
  • ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ร่วมกับ แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จัดสัมมนา “เตรียมพร้อมสู่โลกธุรกิจ สานฝันสู่ตลาดทุน" ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย และบริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด กำหนดจัดงาน “อภิมหกรรมบ้าน - คอนโดฯ และสินเชื่อแห่งปี ประจำปี 2015" ในวันที่ 20 - 23 สิงหาคม 2558 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติ ซึ่งเป็นงานที่รวม 3 งานใหญ่พร้อมๆ กันคือ “NPA & Resale Home 2015", “Home Loan & Consumer Credit 2015" และงาน Home Buyers’ Expo 2015 โดยจะจัดพิธีเปิดงานขึ้นในวันนี้ เวลา 14.00-15.00 น. ณ เวทีกลาง โซน Atrium ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ