(เพิ่มเติม) นายกฯ เผย"ในหลวง"โปรดเกล้าฯแล้วปรับ ครม.20 ตำแหน่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 20, 2015 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งรัฐมนตรีใหม่แล้ว โดยมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) 20 ตำแหน่ง
"ครม.โปรดเกล้าฯแล้ววันนี้ ประมาณ 20 ตำแหน่ง มีรัฐมนตรีใหม่ 10 คน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับรัฐมนตรีที่ถูกปรับออกก็จะเชิญมาเป็นที่ปรึกษาของรัฐบาลในการให้แนวทางการทำงาน เพราะทุกคนรู้ดีว่าได้ทำอะไรไปบ้างแล้ว โดยจะสรุปการทำงานส่งต่อให้รัฐมนตรีใหม่ ขณะเดียวกันรัฐมนตรีที่เข้ามารับตำแหน่งใหม่ก็ต้องทำงานให้ดี สานงานต่อจากคนเดิม และดำเนินงานตามนโยบายที่จะกำหนดเพิ่มเติม

ส่วนกรณีมีรายงานข่าวว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เตรียมเปิดแถลงข่าวว่าจะไม่รับตำแหน่งที่ปรึกษา คสช.หลังจากถูกปรับออกจากตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ไม่รับก็อย่ารับ ผมไม่ได้ว่าอะไร ผมจะให้รับ เมื่อไม่รับก็อย่ารับ ผมจะไปขัดใจอะไรท่าน ท่านเองก็ร่วมเป็นร่วมตายมากับผม เว้นแต่ท่านจะขัดใจผมเท่านั้นเอง ท่านจะน้อยใจผม โกรธผม ก็ต้องด้วยความเคารพ เพราะผมไม่มีอะไรอยู่แล้ว"

นอกจากนี้กรณีมีข่าวว่านายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง เคยออกมาแสดงความน้อยใจที่ถูกปรับออกจาก ครม.นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะมาน้อยใจอะไรตนเอง ที่ผ่านมาตนเองทำอะไรไม่ดีเหรอ ถ้าทำไม่ดีไว้ก็ขอยอมรับ แต่มีบางอย่างที่ตนเองเคยสั่งให้ดำเนินการแล้วยังช้าอยู่ ใครจะโกรธตนเองก็ว่าไป ตนเองจะไม่โกรธตอบและให้เกียรติเสมอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ