AMATA เล็งลดเป้ายอดขายที่ดินปีนี้จาก 1 พันไร่หลังนักลงทุนชะลอดูสถานการณ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 20, 2015 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสตีเว่น ซิว ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชีและการเงิน และนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน(AMATA)เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมปรับลดเป้าหมายยอดขายที่ดินปีนี้ลงจาก 1,000 ไร่ หลังจากช่วง 6 เดือนแรกทำยอดขายเพียง 408 ไร่ เป็นผลมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่ชะลอตัว และความไม่แน่นอนของสถานการณ์ต่างๆในประเทศ ส่งผลให้นักลงทุนชะลอการตัดสินใจลงทุนออกไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ดินไว้ที่ 200 ไร่ ในไตรมาส 3/58 โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าจากจีนและญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมพลาสติก ยานยนต์ และเหล็ก เบื้องต้นเชื่อว่านักลงทุนยังมีความเชื่อมั่นการลงทุนในประเทศไทย แม้ว่าจะมีเหตุระเบิดแยกราชประสงค์เกิดขึ้น เพราะยังไม่มีรายใดสอบถามเข้ามา

"ยอดขายที่ดินปีนี้คงจะไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งเราก็อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะลดเป้าหมายลงแต่จะมากน้อยแค่ไหนเราก็ต้องรอก่อนว่าไตรมาส 3/58 จะเป็นอย่างไร แต่ปัจจุบันก็ยังถือว่านักลงทุนยังให้ความมั่นใจกับการเข้ามาลงทุนในประเทศไทย เรายังไม่ได้รับคำถามเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในครั้งนี้เราก็เชื่อว่าจะช่วยให้เศรษฐกิจเราเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง"นายสตีเว่น กล่าว

นายสตีเว่น กล่าวถึงการพัฒนาพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมประเทศเวียดนามว่า บริษัทเตรียมงบลงทุนในช่วงครึ่งปีหลังราว 1.5-2 พันล้านบาทเพื่อใช้ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในโซนอุตสาหกรรมที่มีเทคโนโลยีชั้นสูง โดยเงินลงทุนทั้งหมดจะมาจากเงินกู้สถาบันทางการเงิน

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการโรงงานและคลังสินค้าสำเร็จรูปให้เช่าในประเทศเวียดนามขนาดพื้นที่ 1.7 แสนตารางเมตรขายเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า(REIT) ในปี 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ