SOLAR จับมือราชภัฏพระนครผลิตโซล่าร์ฟาร์ม 5 MW เสนอแผนโซลาร์ส่วนราชการฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 21, 2015 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) เซ็นบันทึกความเข้าใจเบื้องต้น(MOU) กับมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เพื่อร่วมมือกันพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) กำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ (MW) เพื่อเสนอขายไฟฟ้าตามโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร (โซลาร์ฟาร์มส่วนราชการฯ)

นางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) เปิดเผยว่า โครงการโรงไฟฟ้า 800 เมกะวัตต์(MW) ของโครงการโซลาร์ฟาร์มส่วนราชการฯ เปิดโอกาสใหม่ให้ โซลาร์ตรอน และมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนคร ร่วมกันสร้างโรงไฟฟ้า โดยใช้ผลิตภัณฑ์และการออกแบบโดยฝีมือคนไทย เพิ่มศักยภาพการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงให้กับนักศึกษาไทย โดยใช้พื้นที่ของมหาวิทยาลัยให้เป็นประโยชน์ทางการศึกษา และความมั่นคงทางด้านพลังงาน

ด้านนายพงศ์ หรดาล อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เปิดเผยว่า บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ โซลาร์ตรอน ตกลงที่จะร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครในการจัดหา ก่อสร้าง ดำเนินการ บำรุงรักษา โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินสำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร เพื่อขายไฟฟ้าให้กับรัฐ มีการแบ่งปันรายได้เป็นระยะเวลา 25 ปี และร่วมกันพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน ฝึกอบรม สหกิจศึกษาในด้านการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

"ความร่วมมือของ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร กับ โซลาร์ตรอน ในครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน ฝึกอบรมและสหกิจศึกษา ให้กับนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครได้อย่างดีเยี่ยม เพราะ โซลาร์ตรอน เป็นผู้ผลิตแผงและแผ่นเซลล์แสงอาทิตย์ ที่มีโรงงานอยู่ในประเทศไทยมีคุณภาพตามมาตรฐาน มอก. และมาตรฐาน IEC มีประสบการณ์ทำงานที่ยาวนาน ซึ่งสามารถตอบโจทย์และช่วยพัฒนาการเรียน การสอนด้านพลังงานทางเลือกให้สัมฤทธิ์ผลตรงตามวัตถุประสงค์ของ โซลาร์ตรอน และ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ได้อย่างแน่นอน"รองนายพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ