CK คาดรายได้ปีนี้แตะ 4 หมื่นลบ.สูงกว่าเป้า,มีงานในมือ 8.09 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 27, 2015 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ช.การช่าง (CK) คาดว่าในปี 2558 จะมีรายได้แตะระดับที่ 40,000 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้เดิมคือ 30,000 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) จำนวน 80,859 ล้านบาท โดยงานเหล่านี้สามารถรับรู้รายได้อีกหลายปีข้างหน้าอย่างมั่นคง ทั้งนี้ Backlog ดังกล่าวยังไม่รวมงานในอนาคตที่อยู่ระหว่างการเจรจาและรอลงนาม

ในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทลงนามโครงการใหม่รวมทั้งสิ้น 3 โครงการ มูลค่า 3,620 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.โครงการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ มูลค่า 1,071 ล้านบาท 2.โครงการก่อสร้างอาคารศูนย์การแพทย์พร้อมระบบสาธารณูปการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มูลค่า 1,381 ล้านบาท และ 3.โครงการก่อสร้างอาคารพิเคราะห์บำบัดโรคและบริการ พร้อมระบบสาธารณูปการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มูลค่า 1,168 ล้านบาท

ในส่วนของงานในอนาคต บริษัทฯ มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเข้าร่วมประมูลงานโครงการก่อสร้างต่างๆ รวมถึงงานลงทุนพัฒนาโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานของรัฐ อาทิ โครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี โครงการรถไฟทางคู่ ช่วงคลอง 19-แก่งคอย และช่วงจิระ-ขอนแก่น โครงการมอเตอร์เวย์ ช่วงพัทยา-มาบตาพุด โครงการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิระยะที่ 2 ซึ่งมั่นใจว่ารัฐบาลจะเร่งผลักดันให้เปิดการประมูลในปี 2558

สำหรับความคืบหน้าของการควบรวมกิจการระหว่างบมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) และ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) นั้น ขณะนี้ อยู่ระหว่างรอคณะรัฐมนตรีพิจารณา คาดว่าบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบรวมจะจัดตั้งแล้วเสร็จและดำเนินการจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายในสิ้นปี 2558

นางสาวสุภามาส กล่าวว่า ปัจจุบัน ช.การช่าง มีความมั่นคงและแข็งแกร่งมาก สามารถสร้างรายได้และกำไรจากการดำเนินงานได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด โดยผลประกอบการ ณ สิ้นไตรมาสที่ 2 ปี 2558 บริษัทมีรายได้รวม 19,671 ล้านบาท เติบโต 15% จากไตรมาสก่อน และ 9.0% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 2,132 ล้านบาท เติบโต 420% จากไตรมาสก่อน และ 208% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

“ครึ่งปีแรก ปี 2558 ช.การช่างมีผลประกอบการที่แข็งแกร่ง ทั้งรายได้จากโครงการก่อสร้างและรายได้จากการปรับพอร์ทการลงทุนของบริษัทอย่างเหมาะสม ทำให้บริษัทมีความพร้อมทั้งด้านเงินทุน บุคลากร ที่จะเข้าร่วมประมูลงานก่อสร้างและร่วมโครงการลงทุนขานรับนโยบายภาครัฐที่มุ่งผลักดันพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานในประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเร่งสร้างศักยภาพทางการแข่งขันของประเทศให้พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมอาเซียนในปีนี้ด้วย"กรรมการผู้จัดการใหญ่ CK กล่าว

ในส่วนของโครงการงานก่อสร้างของบริษัทมีความก้าวหน้าเป็นอย่างดีเป็นไปตามแผนที่วางไว้ เช่น โครงการก่อสร้างสถานีและอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน ก้าวหน้า 76.0% โครงการก่อสร้างสถานีและทางวิ่งรถไฟฟ้าสายสีเขียว ก้าวหน้า 66.0% โครงการก่อสร้างทางด่วนศรีรัช – วงแหวน ก้าวหน้า 54.0% โครงการไฟฟ้าพลังน้ำไซยะบุรีใน สปป.ลาว ก้าวหน้า 52.0% รวมถึงโครงการจัดซื้อระบบรถไฟฟ้าสายสีม่วง ก้าวหน้า 36.0% ซึ่งขบวนรถจะเริ่มทยอยส่งถึงประเทศไทยในเดือนกันยายน 2558 นี้ เพื่อเริ่มดำเนินการติดตั้งและทดสอบระบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ