ACD ลงทุน 195 ลบ.ซื้อโครงการคอนโดฯออริจินส์ พระราม 2 พร้อมรับรู้ฯQ4/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 27, 2015 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนั่น ศิริพนิชสุธา กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชีย คอร์ปอเรท ดีเวลลอปเมนท์ (ACD) เปิดเผยว่า การที่บริษัทลงทุนซื้อโครงการออริจินส์ (Origins) เป็นไปตามนโยบายบริษัท และจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้น เพราะเป็นโครงการที่เกือบแล้วเสร็จ ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้นไตรมาส 4 ปีนี้ และเป็นการลงทุนตามแผนที่บริษัทเคยประกาศไว้ เพื่อพลิกฟื้นผลประกอบการของ ACD ให้กลับมามีกำไร

ทั้งนี้ ออริจินส์ (Origins) เป็นโครงการที่มีศักยภาพ อยู่ในทำเลที่ดี ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จไปแล้วกว่า 85% และมียอดขายแล้วถึง 90% จึงถือเป็นโครงการที่มีความเสี่ยงค่อนข้างน้อย การลงทุนครั้งนี้ถือเป็นการลงทุนที่มีประสิทธิภาพและมีประโยชน์ที่ดีมากสำหรับผู้ถือหุ้นทุกท่าน ซึ่งการเลือกซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ใกล้เสร็จก็เป็นไปตามที่ผมในฐานะซีอีโอได้ให้นโยบายไว้กับผู้ถือหุ้น รวมถึงการตั้งเป้าหมายในการทำให้บริษัทสามารถพลิกกลับมามีกำไรให้ได้

ที่ประชุมคณะกรรมการ ACD เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2558 มีมติอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท โอริน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด สัดส่วน 100% คิดเป็นมูลค่า 195 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นเดิมของกิจการคือนายสรวุฒิ มานะสมจิตร ซึ่งไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท โดยคาดว่าการเข้าซื้อหุ้นจะเสร็จสิ้นภายในเดือนพฤศจิกายน 2558 สำหรับแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนที่บริษัท ACD ได้ออกและจัดสรรหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในช่วงที่ผ่านมา

คณะกรรมการบริษัทเห็นว่าการซื้อหุ้นบริษัทโอริน พร็อพเพอร์ตี้ เป็นโอกาสอันดีในการที่จะขยายธุรกิจเพิ่มขึ้นจากธุรกิจที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งบริษัทมีนโยบายที่จะมุ่งสู่การเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ดังนั้นการซื้อหุ้นของโอรินจะทำให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้และกำไรในเวลาอันรวดเร็ว โดยบริษัทจะเข้าไปดำเนินงานด้านการบริหารการเงินและการตลาดในกิจการนี้ คณะกรรมการบริษัทจึงเชื่อมั่นว่า ผลประกอบการของกิจการที่ได้มานี้จะเป็นส่วนช่วยส่งเสริมผลประกอบการของบริษัทให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทโอริน พร็อพเพอร์ตี้ ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย โดยขณะนี้มีโครงการอาคารชุดที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา 1 โครงการ ชื่อโครงการ Origins บางมด-พระราม 2 มูลค่าโครงการ 615 ล้านบาท สูง 19 ชั้น มีจำนวน 371 ยูนิต ขณะนี้การก่อสร้างคืบหน้าไปแล้ว 85% และมียอดขายแล้วราว 90% บริษัทคาดว่าโครงการนี้จะพัฒนาแล้วเสร็จและพร้อมโอนให้แก่ลูกค้าได้ตั้งแต่ไตรมาส 4 ของปี 2558 เป็นต้นไป

"ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ถือเป็นธุรกิจหลักของ ACD ที่มุ่งเน้นในการลงทุนเพื่อสร้างผลประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้น จากเดิมที่ทำด้านบันเทิงและสันทนาการ โดยบริษัทเได้เพิ่มทุนขายให้ผู้ถือหุ้นเดิม เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งระดมทุนได้ราว 500 ล้านบาท เพื่อใช้สำหรับการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว"นายสนั่นกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ