AQ มั่นใจไร้ปัญหาชดใช้ KTB ตามคำสั่งศาล เดินหน้าเปิดแนวราบใหม่ ก.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 27, 2015 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอคิว เอสเตท(AQ) เปิดเผยว่า กรณีที่ศาลได้มีคำพิพากษา คดีกู้เงินธนาคารกรุงไทยจำนวน 1 หมื่นล้านบาท นั้น ไม่มีกระทบกับการบริหารงานของบริษัท เนื่องจากทางบริษัทโกลเด้น เทคโนโลยี อินดัสเทรียล พาร์ค จำกัด ผู้กู้ธนาคารกรุงไทย มีทรัพย์สินเป็นที่ดินจำนวนประมาณ 4,323ไร่ ตั้งอยู่ที่ถนนบางนา ตราด กม.32 ซึ่งนำไปกู้และจำนองกับธนาคารกรุงไทยมีราคาประเมินจากบริษัทประเมินกลางเมื่อปี 55 เป็นมูลค่าถึง 12,321 ล้านบาทซึ่งสูงกว่ามูลค่าหนี้

ทั้งนี้ ที่ดินดังกล่าวตามความคิดเห็นของนายยงยุทธนั้นเห็นว่าเป็นที่ดินที่มีศักยภาพสูงเนื่องจากเป็นที่ดินแปลงเดียว ที่มีขนาดใหญ่ถึง 4,323 ไร่ ซึ่งเป็นการยากมากที่จะมีที่ดินที่มีศักยภาพทั้งทำเลที่ตั้งที่ ติดถนนบางนาตราด และมอเตอร์เวย์ ร่วม 500 เมตร ประกอบกับทางบริษัทนั้นมีกระแสเงินสดเพียงพอที่จะดำเนินธุรกิจโดยรวม ต่อไปได้โดยไม่มีปัญหา ในส่วนโครงการต่างๆ ยังสามารถดำเนินการก่อสร้างต่อไปได้ ตามแผนธุรกิจเดิม ซึ่งบริษัทฯมีความมั่นใจเต็มที่ โดยลูกค้าสามารถมั่นใจดำเนินการซื้อ-ขาย โอนบ้านได้ตามปกติ

ขณะที่ AQ ยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการรุดหน้าต่อไปตามแผน โดยล่าสุดโครงการ เอคิว อาเรีย อโศก ได้รับข่าวดี ได้รับอนุมัติผ่านการพิจารณาผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA) และเตรียมดำเนินการก่อสร้างภายในเดือนกันยายนนี้ ส่วนโครงการ เอสเตส รัตนาธิเบศร์ หลังจากผ่านการอนุมัติ EIA แล้วก็ได้ดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งมีความคืบหน้าตามแผนที่วางไว้ พร้อมกันนี้บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีก 3 โครงการภายในสิ้นปีนี้โดยจะเริ่มจากโครงการ AQ SHADI บ้านดีไซน์ใหม่ ใต้ร่มไม้เขียว ติดถนนใหญ่พหลโยธิน-รังสิต ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ