(เพิ่มเติม) BR เชื่อปี 58 รายได้-กำไรดีกว่าปีก่อนแม้ครึ่งแรกติดลบ,ขยายธุรกิจตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 27, 2015 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางกอกแรนช์(BR)ยังคงเป้ารายได้เติบโต 5% และกำไรดีกว่าปีก่อน แม้ครึ่งแรกรายได้จะติดลบ โดยคาดว่าปริมาณขายในช่วงครึ่งปีหลังจะสูงกว่าครึ่งปีแรกที่ทำได้ 2.72 หมื่นตัน ขณะที่บริษัทเดินหน้าขยายธุรกิจต่างประเทศ ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรอินโดนีเซียเพื่อร่วมทุนตั้งคลัสเตอร์ธุรกิจเนื้อเป็ดครบวงจร คาดว่าจะมีความคืบหน้าในไตรมาส 4/58 และยังมองโอกาสขยายธุรกิจในจีนและเวียดนามด้วย

นายชยุตม์ หลีหเจริญกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน BR กล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตดีกว่าปีก่อนที่อยู่ที่ 8,400 ล้านบาท โดยวางเป้าหมายไว้ว่ารายได้จะเติบโตได้ราว 5-10% แม้ว่าครึ่งปีแรกจะมีผลการดำเนินงานติดลบถึง 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน จากกำลังซื้อชะลอตัว แต่เชื่อว่าครึ่งปีหลังปริมาณการขายจะดีกว่าครึ่งปีแรกที่อยู่ที่ 2.72 หมื่นตัน เป็นไปตามความต้องการของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลสารทจีน และในไตรมาส 4/58 ก็จะเป็นช่วงไฮซีซั่นของการส่งออกอีกด้วย อีกทั้งบริษัทฯได้รับผลบวกของค่าเงินที่ปรับตัวอ่อนค่า

ขณะที่กำไรสุทธิปีนี้ก็จะเติบโตไปตามรายได้ จากปีก่อนมีกำไรอยู่ที่ 661 ล้านบาท

สำหรับแผนการลงทุนในปี 58-60 บริษัทฯจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างฟาร์มขยายพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ ไปยังภาคตะวันออก โดยจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงกลางปี 59 และจะแล้วเสร็จได้ในปี 60 และก่อสร้างโรงฟักไข่ ที่ภาคตะวันออก จะเริ่มก่อสร้างได้ในสิ้นปีนี้ รวมถึงสร้างฟาร์มเป็ดเนื้อ 2 แห่ง ที่ภาคตะวันออก อีกทั้งก่อสร้างโรงงานชำแหละและแปรรูปแห่งใหม่ ซึ่งจะใช้เงินลงทุนรวม 1,350-1,400 ล้านบาท โดยจะเป็นเงินที่ได้จากการระดมทุน IPO ทั้งหมด อย่างไรก็ตามหลังจากการก่อสร้างเสร็จสิ้นจะส่งผลทำให้กำลังการผลิตเนื้อเป็ดในปี 60 จะสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้อีก 9 ล้านตัว/ปี จากเดิมอยู่ที่ 22 ล้านตัว/ปี

นอกจากนี้บริษัทฯก็อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อร่วมกันลงทุนก่อสร้างฟาร์มเป็ดและโรงงานแปรรูปครบวงจร คาดว่าน่าจะเห็นความคืบหน้าของรายละเอียดได้ในไตรมาส 4/58 โดยมองประเทศดังกล่าวมีกำลังซื้อที่สูงตามเศรษฐกิจที่ขยายตัว อีกทั้งยังมองโอกาสขยายธูรกิจไปยังประเทศเวียดนามและจีน ต่อเนื่องในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ