EASTW เริ่มส่งน้ำเฟสแรกให้นิคมฯหลักชัยเมืองยาง จ.ระยอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 28, 2015 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา ฉายสุวรรณ ประธานคณะกรรมการ บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) หรือกลุ่มบริษัท อีสท์ วอเตอร์ กล่าวว่า วันนี้ได้มาแสดงความยินดีกับบริษัท เซ็นจูรี่ไทร์ (ประเทศไทย) และบริษัท ไทรเบคก้า เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการนิคมอุตสาหกรรมหลักชัยเมืองยาง ในโอกาสที่จะเริ่มดำเนินการผลิตยางเส้นแรกเพื่อเป็นปฐมฤกษ์ และได้มีโอกาสเยี่ยมชมระบบการผลิตยางเส้นแรกอีกด้วย จากที่เห็นความพร้อมของนิคมหลักชัยฯ เชื่อได้ว่าอีกไม่นานจะพัฒนาจนกลายเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมยางพาราในภูมิภาคอาเซียนตามเป้าหมายได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นิคมอุตสาหกรรมหลักชัยเมืองยาง จ.ระยอง เดินเครื่องผลิตยางล็อตแรกของนิคมฯ เตรียมก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมยางในอาเซียนขณะที่ยูยูบริษัทในเครืออีสท์ วอเตอร์ ผู้รับหน้าที่บริหารจัดการน้ำภายในนิคมฯ เริ่มส่งน้ำเฟสแรกแล้วตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

หลังจากที่บริษัท ไทรเบคก้า เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ได้ลงนามสัญญากับ บริษัท ยูนิเวอร์แซล ยูทีลิตี้ส์ จำกัด บริษัทในเครือ บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก หรือ อีสท์วอเตอร์ ให้เป็นผู้บริการและบำรุงรักษาระบบผลิตน้ำประปา ภายในนิคมอุตสาหกรรมหลักชัยเมืองยาง จังหวัดระยอง บนเนื้อที่กว่า 2,000 ไร่ โดยมีขนาดกำลังการผลิตสูงสุด 19,200 ลบ.ม.ต่อวัน ระยะเวลาสัญญา 30 ปี

ปัจจุบัน ยูยู ได้เริ่มส่งน้ำในเฟสที่ 1 ซึ่งเป็นระบบผลิตน้ำประปาชั่วคราวระหว่างรอระบบจริงแล้วเสร็จภายในต้นเดือนมกราคม 2560 โดยมีกำลังการผลิต 800 ลบ.ม.ต่อวัน เพื่อรองรับการใช้น้ำของโรงงานอุตสาหกรรมภายในนิคมฯ ที่เตรียมขึ้นไลน์ผลิตในปีนี้

ซึ่งล่าสุด บริษัทเซ็นจูรี่ไทร์ (ประเทศไทย) บริษัทในเครือ Qingdao Sentury Tire Co., Ltd. ประเทศจีนดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมผลิต จำหน่าย และส่งออกยางล้อรถยนต์และยางล้อเครื่องบินโดยสาร ซึ่งเป็นโรงงานหนี่งในนิคมหลักชัยฯ กำลังเตรียมขึ้นไลน์ผลิตล้อยางเส้นแรกสิ้นเดือนสิงหาคมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ