FSMART เจรจา"บิ๊กดีล"ลงโฆษณาตู้ญเติม Q4,จับมือแบงก์โอนเงินผ่านตู้รายแรกปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 31, 2015 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท (FSMART)กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร 1 รายที่สนใจลงโฆษณาหน้าตู้เติมเงินและบนตัวตู้เติมเงิน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในไตรมาส 4/58 ซึ่งจะส่งผลต่อรายได้โฆษณาให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากพันธมิตรรายนี้เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีงบโฆษณาสูงมาก

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริษัทได้จับมือกับบริษัทหลายแห่งเพื่อใช้ตู้เติมเงินบุญเติมเป็นช่องทางในการโฆษณาสินค้าและบริการ ได้แก่ ยูนิลีเวอร์, เบียร์ช้าง, ไอศกรีมวอลล์, ยูไนเต็ดฟูดส์, เอไอเอส และ, PLANB เป็นต้น

"เราน่าจะได้รับข่าวดีกับงบโฆษณาก้อนโต ซึ่งพูดได้ว่าเป็น Big Deal เลยก็ว่าได้ ซึ่งมีมูลค่าเกิน 7 หลัก โดยจะเป็นการโฆษณาแบบ wrap ตู้ และบนหน้าจอตู้เติมเงิน คาดว่าน่าจะสรุปได้ในไตรมาส 4/58"นายสมชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นอกจากนั้น กล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับธนาคารพาณิชย์หลายแห่งเพื่อให้บริการโอนเงินผ่านตู้บุญเติมครั้งละไม่เกิน 5,000 บาท คาดว่าภายในปีนี้จะเห็นความชัดเจนอย่างน้อย 1 แห่ง โดยรูปแบบดังกล่าวจะเป็นความร่วมมือกันระหว่างธนาคารพาณิชย์กับตู้บุญเติม ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้ามากขึ้น ขณะที่บริษัทจะมีรายได้จากค่าธรรมเนียม

นายสมชัย กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปี 58 จะเป็นไปตามเป้าหมายกำไรสุทธิทำสถิติสูงสุด หลังจากครึ่งปีแรกบริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 124 ล้านบาท ขณะที่ทั้งปี 57 มีกำไรสุทธิ 153.48 ล้านบาท โดยกำไรที่เติบโตมาจากการขยายตู้เติมเงินบุญเติมที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 60,000 ตู้ จากปัจจุบันมีจำนวนมากกว่า 50,000 ตู้

สำหรับการสร้างรายได้จากตู้เติมเงินขณะนี้แบ่งออกเป็น การเติมเงินผ่านตู้ทั้งค่าโทรศัพท์มือถือ, ชำระค่าบริการอื่นๆ, โฆษณา และ E-commerce โดยมีสัดส่วนรายได้หลักมาจากการเติมเงินผ่านตู้ 95% ชำระบิล 3% ส่วนที่เหลือเป็นอื่นๆ โดยในส่วนของรายได้จากโฆษณาจะเป็นการทยอยรับรู้ราไยด้เป็นแบบรายเดือน

ขณะที่แผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทจะจับมือกับบมจ.ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 (SAWAD) เพื่อนำตู้เติมเงินบุญเติมไปตั้งหน้าสาขาของ SAWAD โดยวางเป้าหมาย 250 สาขา รวมทั้งการติดตั้งระบบชั่งน้ำหนักพ่วงไปกับตู้เติมเงิน คาดว่าสิ้นปีนี้จะติดตั้งได้ 10,000 จุด พร้อมกันนั้นจะร่วมมือกับทางห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีเพื่อนำตู้เติมเงินและตู้กดน้ำดื่ม RO ไปตั้งในพื้นที่ของห้าง เพื่อให้บริการเติมเงินและกดน้ำคิดค่าบริการ 1 บาท/ 1 ลิตร คาดว่าจะตั้งตู้ดังกล่าวมากกว่า 100 จุด

ด้านแผนการขยายธุรกิจไปต่างประเทศนั้น ขณะนี้ บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ได้เข้าไปลงทุนตู้เติมเงินที่ประเทศฟิลิปปินส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างมองหาพันธมิตรในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อที่จะเข้าไปลงทุนอย่างต่อเนื่อง ส่วน FSMART ยังคงเน้นการลงทุนในประเทศเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ