JUBILE ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 8-10%,อัตรากำไรสุทธิปีนี้ใกล้ปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 1, 2015 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) เปิดเผยว่า บริษัทฯปรับลดเป้ารายได้ปีนี้มาที่ 1.8 พันล้านบาท หรือเติบโต 8-10% จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 20% จากปีก่อน เนื่องจากเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้กำลังซื้อลดลง แต่บริษัทยังตั้งเป้าหมายจะรักษาอัตรากำไรสุทธิให้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่ 10-11%
"ก่อนหน้านี้เราตั้งเป้ารายได้จะเติบโตได้ 20% แต่หลังจากครึ่งปีที่ผ่านมาสถานการณ์เศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศมีการชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายชะลอตัวไปด้วย เราจึงปรับลดเป้ารายได้ปีนี้ลง แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯก็ยังมั่นใจจะรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิให้ใกล้เคียงกับปีก่อน และขยายสาขาตามเป้าหมาย"นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

นางสาวอัญรัตน์ คาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจเพชร และมีเทศกาลสำคัญต่างๆเป็นจำนวนมากทำให้คาดว่าการจับจ่ายใช้สอยในช่วงปลายปีจะมีมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทฯได้จัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขายอีกด้วย นอกจากนี้ไตรมาส 4/58 จะได้ร่วมมือกับพันธมิตรต่างประเทศเพื่อร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ในคอลเล็คชั่นใหม่ ซึ่งจะทำให้รับรู้รายได้เข้ามาบางส่วนในไตรมาส 4/58 และจะรับรู้รายได้ได้เต็มที่ในปี 59

ขณะที่บริษัทฯยังเดินหน้าเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 4 สาขาในช่วงครึ่งปีหลัง โดยจะเน้นเปิดสาขาใหม่ตามห้างสรรพสินค้าในต่างจังหวัด และ รอบกรุงเทพฯ ใช้เงินลงทุน 7-10 ล้านบาทต่อสาขา ทำให้ภายในสิ้นปีนี้จะมีสาขาทั้งหมด 124 สาขา จาก 120 สาขาในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ