CPN คาดกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน ตามเป้ารายได้โต 8-10%,เปิดศูนย์การค้าใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 1, 2015 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินบัญชี และบริหารความเสี่ยง บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจกำไรสุทธิปีนี้ดีกว่าปีก่อนที่ 7,306.95 ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตตามรายได้ที่ยังคงเป้าหมายเติบโต 8-10% ในปีนี้ แม้ในช่วงครึ่งปีแรกรายได้จะเติบโตได้เพียง 5% ก็ตาม แต่คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังผลประกอบการจะออกมาดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงที่ไฮซีซั่นที่จะมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

อีกทั้งในปีนี้ยังได้เปิดศูนย์การค้าใหม่ 4 แห่งในปีนี้ ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต ,เซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต , เซ็นทรัลพลาซ่า ระยอง และ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ ส่วนสถานการณ์ระเบิดย่านใจกลางกรุงเทพฯเมื่อเดือน ส.ค.ส่งผลกระทบเฉพาะศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ในสัปดาห์แรกที่เกิดเหตุการณ์เท่านั้น และปัจจุบันก็เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

"ปีนี้เรามั่นใจว่ากำไรสุทธิจะมากกว่าปีก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตในทิศทางเดียวกันกับรายได้ แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกจะเติบโตเพียง 5% แต่ช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่น ที่มีการจับจ่ายใช้สอยมาก และเชื่อว่าจากการที่มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาจะทำให้กำลังซื้อของประชาชนปรับตัวดีขึ้น เราก็จะดีไปด้วย ทั้งค่าเช่า ค่าบริการ ก็จะเติบโตได้ แต่อกำลังซื้อที่ดีขึ้นนั้นจะยังไม่มากนัก"นางสาวนภารัตน์ กล่าว

นางสาวนภารัตน์ กล่าวว่า สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในปี 59 คาดว่ารายได้จะเติบโตได้ 15% ตามเป้าหมายทางธุรกิจในระยะเวลา 5 ปี ที่จะมีรายได้เติบโตในอัตราเฉลี่ยปีละ 15% ซึ่งได้รับผลประโยชน์จากการรับรู้รายได้เต็มปีของศูนย์การค้าใหม่ที่เปิดในปีนี้ และบริษัทยังมีแผนจะเปิดศูนย์การค้าใหม่อีก 2 แห่งในปี 59 คือ เซ็นทรัลพลาซ่า นครศรีธรรมราช และ เซ็นทรัลพลาซ่า โคราช นอกจากนี้ การปรับปรุง เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้าและ เซ็นทรัลพลาซ่า บางนา จะสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ตามแผน

ส่วนแผนการลงทุนในปีหน้า บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ระดับ 1.5-1.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นงบลงทุนปกติ เพื่อใช้ขยายศูนย์การค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง และปรับปรุงศูนย์การค้าเดิม จากปีนี้บริษัทใช้งบลงทุนไปราว 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นการลงทุนตามปกติ และการลงทุนในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ