GOLD เปิดโครงการใหม่กว่า 1.1 พันลบ.สุดสัปดาห์ ไม่หวั่นตลาดอสังหาฯหดตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 1, 2015 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภวรัญชน์ อุดมศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท โกลเด้นแลนด์ เรสซิเด้นซ์ จำกัด ในกลุ่มบมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) กล่าวว่า บริษัทเตรียมเปิดขายทาวน์โฮม โครงการโกลเด้น ทาวน์ ลาดพร้าว-เกษตรนวมินทร์ มูลค่ากว่า 1,100 ล้านบาท ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่การเปิดขายโครงการโกลเด้น ทาวน์ อ่อนนุช-พัฒนาการ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีจนทำยอดขายได้กว่า 500 ล้านบาท ในการเปิดขายเพียง 2 วัน แม้ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์จะมีสภาวะหดตัวจากเหตุการณ์ไม่ปลอดภัยที่กระทบความเชื่อมั่นกำลังซื้อ จนเป็นเหตุให้ผู้ประกอบการหลายรายชะลอการเปิดโครงการ
"แม้เหตุการณ์บ้านเมืองจะกระทบอารมณ์ของผู้ซื้ออยู่บ้าง ทำให้ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้เงิน และต้องยิ่งพิจารณามากขึ้นกับซื้อการสินค้าที่ต้องใช้เงินจำนวนมาก เช่น บ้าน และรถยนต์ เป็นต้น แต่จากการเปิดขายโครงการโกลเด้น ทาวน์ อ่อนนุช-พัฒนาการ ทำให้บริษัทมีความมั่นใจยิ่งขึ้นว่าหากเราพัฒนาสินค้าที่ดีตอบโจทย์กับตลาดแล้ว ตลาดพร้อมจะตอบรับสินค้าเราอย่างดีแน่นอน"นายภวรัญชน์ กล่าว

นายภวรัญชน์ กล่าวว่า บริษัทเชื่อว่าเป็นเพราะการคัดเลือกสุดยอดทำเลในการพัฒนาโครงการ และนวัตกรรมการออกแบบทาวน์โฮมให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน ทำให้เป็นความสำเร็จของโกลเด้นแลนด์อีกครั้งที่สามารถสร้างยอดขายทาวน์โฮมได้มากกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนักกับสินค้าทาวน์โฮม เนื่องจากเป็นสินค้าที่ใช้เวลาในการก่อสร้างสั้น ผู้ซื้อมักจะตัดสินใจซื้อเมื่อบ้านแล้วเสร็จ

อย่างไรก็ตาม โครงการทาวน์โฮมของโกลเด้นแลนด์มีสินค้าที่ตอบโจทย์ทั้งทำเลและการออกแบบพื้นที่ใช้สอย ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนไปและมักจะศึกษาข้อมูลมาก่อนเป็นอย่างดี และเมื่อโครงการเปิดขายผู้บริโภคจะสามารถตัดสินใจได้ทันที หากสินค้านั้นตรงกับความต้องการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ