ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าเปิดปรับลงตามตลาดตปท. แต่ยังหวังมาตรการกระตุ้นศก.หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 2, 2015 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติก้อง เดโช นักกลยุทธ์ บล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะเปิดเทรดปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ทั้งตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียต่างปรับตัวลงกันทั่วหน้าราว 1% ยกเว้นตลาดที่อิงกับจีนจะปรับตัวลงมากกว่า แต่ตลาดในอาเซียนปรับตัวลงไม่ถึง 1% หลังจากที่ดาวโจนส์ได้ร่วงแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยรวมคาดว่าตลาดบ้านเราคงจะอยู่ในทิศทางผันผวนตามตลาดภูมิภาค

อย่างไรก็ดี ตลาดบ้านเราคงจะไม่ปรับตัวลงมาก เพราะอย่างน้อยก็มีปัจจัยในประเทศจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยที่เริ่มมีผลมากขึ้น และน่าจะได้รับการตอบรับที่ดี ขณะที่ราคาน้ำมันแม้ว่าจะปรับตัวลงไปแต่ราคาหุ้นน้ำมันก็ได้ปรับตัวลงไปก่อนหน้าแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ ยังต้องจับตากรณีของจีน โดยเฉพาะประเด็นด้านเศรษฐกิจ ที่หลายฝ่ายดูเหมือนต่างต้องการจะให้จีนออกมาตรการที่ดีพอ ขณะที่ในวันที่ 3-4 ก.ย.นี้ทางตลาดจีนก็จะปิดทำการเพื่อรำลึกสงครามโลกครั้งที่ 2 ดังนั้นนักลงทุนจึงมีความคาดหวังว่า วันนี้จีนอาจจะมีมาตรการอะไรออกมาก็ได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีประเด็นเรื่องที่จะให้กองทุนบำเหน็จบำนาญมาซื้อหุ้นได้ 30% คิดเป็นเงินราวแสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ยังเป็นแค่ข่าวเก่าแต่ยังไม่ได้ทำ ก็ต้องมารอดูกันว่าจะมีการนำมาใช้หรือเปล่า

พร้อมให้แนวรับ 1,350-1,345 จุด ส่วนแนวต้าน 1,360-1,365 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ