GPSC เซ็นจ้างปรับพื้นที่ทำโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่นกว่า 1พันล้านเยน,ผลิตปี 60

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 2, 2015 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโกวิท จึงเสถียรทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายแผนงานองค์กร บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์(GPSC) กล่าวว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญา Site Preparation Contract มูลค่าสัญญารวมกว่า 1 พันล้านเยน กับ บริษัท SUMITOMO MITSUI CONSTRUCTION CO.,Ltd. TOHOKU BRANCH (SMCC) เพื่อเตรียมการปรับพื้นที่สำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Ichinoseki Solar Power - 1 GK ขนาด 20.8 เมกะวัตต์ (MW) ตามที่ได้รับการอนุมัติจาก Ministry of Economy, Trade and Industry (METI) ของประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ GPSC ได้เข้าลงทุนในบริษัท Ichinoseki Solar Power - 1 GK ในสัดส่วน 99% เพื่อดำเนินกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่จังหวัดอิวาเตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยรัฐบาลประเทศญี่ปุ่นได้ให้การสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทนในการผลิตไฟฟ้าอย่างเต็มที่ หลังจากเหตุการณ์สึนามิที่ทำให้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะได้รับผลกระทบในปี 54 โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในปี 60

อนึ่ง GPSC เป็นแกนนำธุรกิจไฟฟ้าในกลุ่มบมจ.ปตท.(PTT) โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิตตามสัดส่วนร่วมทุนที่เดินเครื่องผลิตแล้ว 1.3 พันเมกะวัตต์ ขณะที่มีแผนจะขยายกำลังการผลิตเป็น 2.8 พันเมกะวัตต์ภายในปี 63 ซึ่งจะมาจากโครงการทั้งในและต่างประเทศ โดยนอกเหนือจากโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ญี่ปุ่นโครงการนี้แล้ว บริษัทเคยระบุก่อนหน้านี้ด้วยว่า ยังมองหาโอกาสขยายการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นอีก 1 เฟส อยู่บริเวณใกล้เคียงกับเฟสแรก และมีขนาดกำลังการผลิตใกล้เคียงกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ