MILL ผนึกเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พัฒนาบุคลากรป้อนอุตสาหกรรมเหล็ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 3, 2015 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิชัยลีสวัสดิ์ตระกูลกรรมการผู้จัดการใหญ่บมจ.มิลล์คอนสตีล (MILL)เปิดเผยว่าบริษัทได้จับมือกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังในการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รักษาการอธิการบดี เป็นประธานร่วมในการลงนามโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมมือในการศึกษาวิจัย ค้นคว้าและพัฒนาเกี่ยวกับเทคโนโลยี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเหล็กแบบครบวงจรการจัดอบรม สัมมนา ทดสอบและตรวจสอบและให้คำปรึกษาด้านวิชาการที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเหล็กนอกจากนี้ทางบริษัทก็จะ สนับสนุนงานด้านวิชาการของสถาบันฯเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ผ่านบุคคลากรและผู้เชี่ยวชาญจากทั้งสองหน่วยงานส่งเสริมนักศึกษาของสถาบันด้านงานการศึกษาให้นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้การปฏิบัติงานจริง เช่น งานสหกิจศึกษาและ เยี่ยมชมโรงงานเปิดโอกาสให้นักศึกษาเข้าร่วมศึกษางานของบริษัทฯทั้งนี้มีระยะเวลาดำเนินโครงการ 3 ปี

สำหรับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังเป็นสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำในประเทศไทยที่เน้นการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทั้งนี้สถาบันฯมีความพร้อมทางด้านบุคลากร เครื่องมือการวิจัยและพัฒนาและห้องปฏิบัติการที่ทันสมัย ซึ่งสถาบันได้ตระหนักถึงความสำคัญของความร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมเพื่อพัฒนาบุคคลากรของประเทศสนับสนุนการวิจัยและพัฒนา ตลอดจนพัฒนาองค์ความรู้อื่นๆที่เกี่ยวข้องอันจะนำไปสู่การถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ และเทคโนโลยี

ขณะที่ บมจ.มิลล์คอน สตีล เป็นผู้ผลิตและผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กชั้นนำของไทยและเป็นศูนย์บริการด้านผลิตภัณฑ์เหล็กแบบครบวงจรโดยมีผลิตภัณฑ์นานาชนิดที่เหมาะกับความต้องการที่หลากหลายซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมจากทั้งในและต่างประเทศโดยทุกโรงงานของกลุ่มบริษัทฯ ทั้งโรงงานหลอมเหล็ก โรงงานผลิตเหล็กเส้นเหล็กเส้นข้ออ้อย และเหล็กรูปพรรณรวมไปถึงเหล็กพิเศษที่ต่อยอดไปยังผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ โดยได้มีการนำเครื่องจักรซึ่งเป็นการผสมผสานเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยและการจัดการมาตรฐานยุโรปที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และบริษัทฯยังให้ความสำคัญด้านคุณภาพ ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมและใส่ใจต่อสังคม

"มิลล์คอน สตีล มีเจตนารมณ์ที่จะร่วมมือกับภาครัฐ และสถาบันชั้นนำต่างๆ บริษัทเอกชน ในการถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างกันอยู่แล้วส่วนสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังก็เป็นสถาบันอุดมศึกษาเน้นสอนด้านเทคโนโลยี มีคณาจารย์ที่มีคุณภาพ ระบบการเรียนการสอนและเครื่องมือที่ทันสมัย ทำให้เราตกลงร่วมกันในการเซ็นเอ็มโอยูในครั้งนี้"นายสิทธิชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ