ตลท.เปิดหลักสูตร"Strategic CFO in Capital Markets"มุ่งสร้างความเข้าใจแก่ CFO บจ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 3, 2015 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เห็นความสำคัญในการพัฒนาบริษัทจดทะเบียนในตลาดทุนให้เข้มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืนโดยเฉพาะการพัฒนาบุคลากรที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กร โดยปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พัฒนาโรดแมปสำหรับการพัฒนาคุณภาพบุคลากรสายการเงินของ บจ. ในทุกระดับ ตั้งแต่ระดับเจ้าหน้าที่ นักวิเคราะห์การเงิน ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน ไปจนถึงผู้บริหารสูงสุดสายการเงิน (CFO) เพื่อให้มีส่วนร่วมในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่บริษัท ตลาดทุน และเศรษฐกิจไทยต่อไปในระยะยาว ผ่านกิจกรรมและสัมมนาให้ความรู้
"ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ริเริ่มโครงการอบรมหลักสูตร “Strategic CFO in Capital Markets" ซึ่งจุดเด่นของหลักสูตรนี้คือ CFO จะได้เรียนรู้ถึงกลยุทธ์การใช้ประโยชน์จากตลาดทุนอย่างมีประสิทธิผล เพื่อนำพาให้บริษัทสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยศูนย์ส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (TSI) ได้พัฒนาหลักสูตรเป็นการเฉพาะครอบคลุมทุกมิติงานในความรับผิดชอบ และอิงบทบาทหน้าที่ของ CFO เป็นที่ตั้ง โดยโครงสร้างหลักสูตรมุ่งเน้นการวางกลยุทธ์ทางการเงินให้บริษัท และองค์ความรู้ที่ CFO ต้องให้ความสำคัญ เช่น ข้อมูลทางการเงิน ทางเลือกทางการเงินเพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน การสร้างทีมบุคลากรและระบบงาน เพื่อพร้อมรับมือกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว"นางเกศรากล่าว

สำหรับผู้เข้าร่วมอบรมจะได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกับคณาจารย์และผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ตลอดจนผู้บริหารจาก บจ. ผู้สอบบัญชีและที่ปรึกษาทางการเงินที่มีประสบการณ์ ซึ่ง CFO ผู้เข้าร่วมอบรมจะสามารถนำสิ่งที่ได้จากหลักสูตรไปประยุกต์ใช้กับงานในบริษัทได้จริง นอกจากนี้ ยังเปิดโอกาสในการสร้างเครือข่ายร่วมกับผู้ร่วมวิชาชีพ CFO เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน โดยกำหนดจัดอบรมรุ่นแรกในช่วงเดือน ต.ค. นี้ และคาดว่าจะมี CFO ของ บจ. ทั้งในตลาดหลักทรัพย์ฯ และ mai กว่า 50 บริษัทเข้าร่วมการอบรม

โครงการภายใต้โรดแมปการพัฒนาบุคลากรสายการเงินที่ได้ดำเนินการแล้ว ได้แก่ โครงการทุนอบรมและทดสอบหลักสูตร CISA ระดับ 1 เพื่อพัฒนาบุคลากรบริษัทจดทะเบียน ซึ่งมี บจ. กว่า 50 แห่ง ส่งบุคลากรระดับผู้จัดการและเจ้าหน้าที่เข้าร่วม และโครงการ Young Corporate Financial Officer ที่มุ่งเน้นพัฒนานิสิต นักศึกษา ระดับอุดมศึกษาให้สามารถเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวเข้าสู่เส้นทางวิชาชีพใน บจ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ