BDMS มีแผนทยอยสร้างรพ.แห่งใหม่ที่จ.สุราษฎร์-เชียงราย-กระบี่ในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 3, 2015 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ปราเสริฐ ปราสาทองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างการทยอยเตรียมการลงทุนก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ 3 แห่ง ในช่วงที่เหลือของปีนี้ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี กระบี่ และเชียงราย ซึ่งบริษัทมีที่ดินในจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่พร้อมจะนำมาลงทุนพัฒนาโรงพยาบาลแห่งใหม่

อย่างไรก็ตาม งบลงทุนในการก่อสร้างโรงพยาบาลทั้ง 3 แห่งใหม่ อยู่ระหว่างสรุปข้อมูล คาดว่าจะชัดเจนภายในอีก 1 เดือนข้างหน้า โดยงบลงทุนดังกล่าวไม่รวมอยู่ในงบลงทุนที่บริษัทตั้งไว้ 6-7 พันล้านเพื่อใช้ในการเข้าซื้อกิจการโรงพยาบาล

ปัจจุบันบริษัทมีโรงพยาบาลในเครือที่เปิดดำเนินงานแล้วประมาณ 42 แห่ง และมีโรงพยาบาลในเครือที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างอีก 3-4 แห่ง ไม่รวมโรงพยาบาลที่มีแผนจะก่อสร้างใหม่อีก 3 แห่ง

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ BDMS กล่าวว่า บริษัทยังมั่นใจรายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่คาดว่าเติบโต 12% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 5.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตมาจากการที่มีจำนวนผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยเฉพาะจำนวนผู้ป่วยโรคร้ายแรงที่เพิ่มขึ้น ทำให้รายได้ค่ารักษาพยาบาลโรคร้ายแรงปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับมีผู้ป่วยต่างชาติเข้ามาใช้บริการของโรงบาลในเครือของบริษัทเพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ