GLOW ออกหุ้นกู้ 4 พันลบ.อายุ 10 ปี ดบ. 3.95%,นำเงินไปรีไฟแนนซ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 4, 2015 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) ประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้มีประกันวงเงิน 4 พันล้านบาท อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.95% ต่อปี ที่เสนอขายให้กับผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ เพื่อนำไปใช้รีไฟแนนซ์ โดยผู้บริหารมองว่าความสำเร็จใจการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุนที่มี่ต่อพื้นฐานธุรกิจและสถานะทางการเงินของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทและหุ้นกู้ของบริษัทได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ A+ และแนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ โดยธนาคารกรุงไทย (KTB) และธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้บริษัท

"ความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ของเราท่ามกลางความผันผวนของตลาดเงินและตลาดทุนในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อพื้นฐานธุรกิจและสถานะทางการเงินของบริษัท โดยบริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ไปใช้รีไฟแนนซ์เงินกู้ของบริษัทที่ครบกำหนดในปี 2558 นี้"นายเบรนดอน วอเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทโกลว์ กล่าว

นายวอเทอร์ส กล่าวว่า การออกหุ้นกู้ระยะยาวดังกล่าวจะทำให้บริษัทสามารถเพิ่มอายุเฉลี่ยของเงินกู้บริษัท ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของบริษัทในการจัดโครงสร้างเงินทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

นายผยง ศรีวณิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ของ KTB และ นายมาซาอากิ ซูซูกิ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น ของ BAY ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ เปิดเผยว่า การจัดออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ของบริษัท นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงโดยหุ้นกู้ของทางบริษัทได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มนักลงทุน โดยนักลงทุนได้แจ้งความต้องการหุ้นกู้ของบริษัทผ่านการจองซื้อ (Bookbuild) เข้ามามากกว่าจำนวนที่เสนอขายกว่า 5 เท่าแม้ว่าในช่วงเวลานั้นจะเป็นระยะเวลาที่ตลาดเงินและตลาดทุนมีความผันผวนเป็นอย่างสูงก็ตาม

การตอบรับนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นอย่างสูงของผู้ลงทุนต่อผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของ บริษัทวิสัยทัศน์ของทีมผู้บริหาร ซึ่งเป็นรากฐานที่ดีสำหรับการระดมทุนอย่างต่อเนื่องกับผู้ลงทุนในอนาคตต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ