"สมคิด"ประชุมติดตาม-ประเมินสถานการณ์ศก./จับตากบง.เคาะราคาขาย LPG/ตร.เตรียมออกหมายจับเหตุระเบิดเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 7, 2015 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ช่วงเช้าเดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ส่วนในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ(คทช.) ครั้งที่ 3/2558

และในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานพิธีเปิดงาน "ตื่นตาสินค้าGI ตื่นใจอัตลักษณ์ชุมชน" ที่ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

  • พล.ร.อ. ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าวโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 5 ชั้น 5 ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษาฯ แจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมการกำหนดอัตรากำลังทดแทน กรณีข้าราชการพลเรือนสามัญ ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (เดิม) ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ครั้งที่ 28/2558 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจนัดประชุม ครม.เศรษฐกิจพร้อมรับประทานอาหารเช้า วาระหลักจะเป็นรายละเอียดมาตรการแก้ปัญหาเศรษฐกิจระยะเร่งด่วน รวมถึงมาตรการที่จะนำเสนอคณะรัฐมนตรีในวันอังคารที่ 8 ก.ย.นี้
  • พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พลังงาน รมว.พลังงาน ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) โดยมีวาระสำคัญในการพิจารณาการกำหนดราคาแอลพีจีขายปลีกประจำเดือนก.ย.ให้สะท้อนกลไกตลาดโลก โดยมีแนวโน้มว่า จะปรับลดลงเฉลี่ย 0.70 บาท/กก. จากราคาขายปลีกเดือนส.ค.ที่ 22.96 บาท/กก. ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 15 อาคารบี ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็ก กระทรวงพลังงาน

นอกจากนี้ รมว.พลังงานมีกำหนด จะเดินทางมาติดตามสถานการณ์ระบบไฟฟ้าของประเทศ ตรวจเยี่ยมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพระนครเหนือ ชุดที่ 2

  • นอกจากนี้ เครือข่ายชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการวางแผนผลิตไฟฟ้า (PDP 2015) 13 เครือข่าย ทั่วประเทศ อาทิ กระบี่ เทพา ท่าศาลา หัวไทร ปะทิว ละแม บ้านกรูด ระยอง เขาหินซ้อน อุบล แม่น้ำโขง แม่น้ำสาละวิน
จะเดินทางมายื่นหนังสือต่อกระทรวงพลังงาน
  • จับตาท่าทีหลายฝ่ายหลังการลงมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญของที่ประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ไปแล้วเมื่อวานนี้ ในวันนี้นายสิระ เจนจาคะ สมาชิก สปช. จะนำเงินเดือนและเงินสวัสดิการที่ได้รับจากการเป็นสมาชิก สปช.จำนวน 1.7 ล้านบาท มาส่งคืนสำนักงานเลขาสภาผู้แทนราษฎรตามที่ได้รับปากไว้
  • ด้านสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยและคณะ จะนำความและคำร้องไปร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อกล่าวโทษต่อ 135 สมาชิกสปช. ที่มีมติไม่เห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณษจักรไทย พ.ศ. ... ณ สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนสนามบินน้ำ
  • ส่วนความคืบหน้าเหตุระเบิดราชประสงค์และท่าเรือสาทร ในวันนี้ พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายจับผู้ต้องหาในขบวนการวางระเบิดเพิ่มเติมอีก และ คณะทำงานกฎหมายส่วนรักษาความสงบ คสช. ประสานพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ส่งมอบตัวนายมิราลลี ยูสูฟู อายุ 26 ปี ให้พนักงานสอบสวน

ขณะที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะเรียกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและผู้เกี่ยวข้องมาประชุมเพื่อวางมาตรการต่างๆ ในการรับมือของผู้ผ่านแดนเหล่านี้อย่างเข้มงวดต่อไป หลังจากที่เมื่อวานนี้ มีคำสั่งให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จ.สระแก้ว ด่านอรัญประเทศ มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ด้วยเหตุผลที่ปล่อยปละละเลยไม่เอาใจใส่ในการปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายรัฐบาล ปล่อยให้มีชาวต่างชาติ แรงงานผิดกฎหมายเล็ดลอดเข้ามาในประเทศซึ่งจะเกี่ยวข้องกับ ผู้ต้องหาและผู้ต้องสงสัยในคดีระเบิดหรือไม่ยังต้องสอบสวนกัน

  • นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ประชุมเตรียมการโครงการรถไฟไทย–จีน 4 แสนล้านบาท ซึ่งจะมีการประชุมร่วมกันในวันที่ 10-12 ก.ย.นี้ที่กรุงเทพฯ รอบนี้จะสรุปเรื่องแหล่งเงินทุน กิจการร่วมค้าที่จะมาลงทุน
  • บมจ. เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) เปิดตัว บริษัท ซีทรู จำกัด (มีธรรศพลฐ์) ที่รร.โซฟิเทล สุขุมวิท ชั้น 7 ห้องเลอแกรนด์บอลรูม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ