DSGT คาดปีนี้รายได้-กำไรตกรับผลกระทบกำลังซื้อหดตัว-แข่งขันรุนแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 10, 2015 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชัชณี อนันต์วัฒนพงษ์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บมจ.ดีเอสจี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้และกำไรสุทธิในปีนี้จะลดลงจากปีก่อนที่มีรายได้ 8,300 ล้านบาทและกำไรสุทธิ 437 ล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกบริษัทมีกำไรสุทธิเพียง 28 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศชะลอตัวส่งผลให้กำลังซื้อหดตัวลง และยังทำให้การแข่งขันในตลาดค่อนข้างรุนแรง บริษัทต้องแข่งขันด้านราคามากขึ้นเพื่อรักษาระดับส่วนแบงการตลาด(มาร์เก็ตแชร์) โดยครึ่งปีแรกมีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 6%
"การเติบโตของรายได้ที่ผ่านมาบริษัทมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีราว 10% ซึ่งเมื่อต้นปีเราก็มีการคาดการณ์ไว้ว่าน่าจะเติบโตได้เฉลี่ยเท่ากับปีที่ผ่านๆ มา แต่ในความเป็นจริงปีนี้เป็นปีที่ไม่ได้ดีอย่างที่คาดหวังไว้ ธุรกิจเราขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ พอเศรษฐกิจไม่ดี การเมืองไม่นิ่ง อารมณ์ของผู้ซื้อจะลดลง และค่อนข้างจะมีผลต่อธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญ แต่อย่างไรก็ตาม ครึ่งปีหลังนี้เราก็มีกลยุทธ์ที่จะกระตุ้นยอดขายที่น่าจะช่วยภาพรวมไม่ให้ลดลงไปมากนัก" นางชัชณี กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าครึ่งปีหลังยังมีปัจจัยบวกที่จะมาช่วยกระตุ้นยอดขาย โดยคาดหวังว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใหม่เข้ามาน่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตไปได้ดี โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนยอดขายในประเทศไทย 68% มาเลเซีย 25% อินโดนีเซีย 6% และสิงคโปร์ 1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ