"นครชัยแอร์"ตั้งเป้าเข้าตลาดหุ้นในปี 60 ระดมทุนใช้ขยายเส้นทาง-เพิ่มรถ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 15, 2015 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ภายในอีก 2 ปีข้างหน้า หรือภายในปี 60 จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อระดมทุนนำเงินไปขยายธุรกิจรถโดยสาร การขยายเส้นทางโดยสารใหม่ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการให้บริการขนส่ง อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มีต้นทุนทางการเงินที่ถูก ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีแหล่งเงินมาจากกระแสเงินสดของบริษัทในสัดส่วน 50% และเงินกู้จากสถานบันการเงินสัดส่วน 50%
"การระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯเราก็มองว่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่มีต้นทุนทางการเงินที่ถูก เพราะตอนนี้เรามีการขยายธุรกิจค่อนข้างมาก แต่ยังไม่แน่นอนว่าถ้าอีก 2 ปีข้างหน้าที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯเราจะมีการระดมทุนเท่าไหร่ เพราะก็ต้องขึ้นอยู่กับสัมปทานของเส้นทางที่เราจะขยายไป แล้วก็อาจจะมีการขยายศูนย์บริการ เพิ่มจำนวนรถโดยสาร ตอนนี้เรายังไม่ได้กำหนดจำนวนเงินที่แน่นอน"นางเครือวัลย์ กล่าว

นางเครือวัลย์ กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทได้มอบหมายให้บริษัท ไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส จำกัด หรือ PwC มาจัดทำและปรับปรุงระบบบัญชีของบริษัทใหม่ เพื่อเตรียมตัวสำหรับการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่ยังไม่ได้เลือกและแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) เนื่องจากต้องการให้ระบบบัญชีของบริษัทเสร็จสมบูรณ์ก่อน

ปัจจุบัน บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด มีเส้นทางการเดินรถโดยสาร 37 เส้นทาง ครอบคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นส่วนใหญ่ มีจำนวนเที่ยวรถ 350 เที่ยว/วัน มีจำนวนรถบัส 400 คัน และมีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ย 3 ล้านคน/ปี นอกจากนี้ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทจะเพิ่มเส้นทางเดินรถอีก 2 เส้นทาง คือ กรุงเทพฯ-มุกดาหาร และกรุงเทพฯ-ร้อยเอ็ด

ทั้งนี้ ในปี 59 บริษัทจะให้บริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโดยสารใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 บริการ โดยยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้ อีกทั้งบริษัทยังให้บริการแท็กซี่ ในชื่อ All Thai Taxi ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดี แต่ยังมีปัญหาเกี่ยวกับจำนวนรถแท็กซี่ที่ยังมีน้อย แต่บริษัทมีแผนจะเพิ่มจำนวนรถให้มากขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ